Murf AI

การใส่เสียงบรรยายให้วิดีโอไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมั่นใจในน้ำเสียง และจังหวะการออกเสียงของตัวเอง ดังนั้น การพากย์เสียงจึงเป็นหนึ่งในขั้นตอนที่ใช้เวลามาก สำหรับการสร้างคอนเทนต์วิดีโอ หรือการสร้าง Presentation หากคุณเป็นอีกคนที่มักจะประสบปัญหานี้ เราขอแนะนำ Murf AI ตัวช่วยสร้างเสียงพากย์วิดีโอ ที่มี Free Package ให้เลือกใช้ รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามไปพร้อมกัน


>> อ่านเพิ่มเติม: AI คืออะไร แบ่งเป็นกี่ประเภท มีประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันอย่างไร

Murf AI คืออะไร?

Alt: What is Murf AI
ที่มา: https://murf.ai/alternatives/best-voiceover-softwares


Murf AI คือ AI Voice Generator ที่ทรงพลังและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงคนทำคอนเทนต์วิดีโอ โดยจุดเด่นของ Murf AI ก็คือสามารถสร้างเสียงพากย์ที่คล้ายกับเสียงของมนุษย์ได้มากที่สุดในบรรดาเครื่องมือแบบเดียวกัน และยังสามารถแปลงเสียงเป็นภาษาต่าง ๆ ได้มากถึง 20 ภาษา ตอบโจทย์คนทำคอนเทนต์เพื่อกลุ่มเป้าหมายในหลาย ๆ ประเทศ และคนที่ต้องการสร้าง Presentation แบบมืออาชีพ


Murf AI ทำอะไรได้บ้าง?

Murf AI ประกอบด้วยฟีเจอร์เด็ด ๆ มากมาย ซึ่งมากกว่าแค่การสร้างเสียงพากย์ แต่ยังสามารถทำงานร่วมกับส่วนเสริมอื่น ๆ ได้ด้วย ดังจะอธิบายต่อไปนี้

เปลี่ยนข้อความให้เป็นเสียงพากย์

Alt: Murf AI Voice Tones
ที่มา: https://www.quarule.com/murf-ai-reviews/

Murf AI สามารถอ่านออกเสียงข้อความตามที่คุณกำหนดไว้ ให้เป็นเสียงพากย์ที่ฟังดูมีจังหวะ และเป็นธรรมชาติแบบเดียวกับเสียงมนุษย์ได้สบาย ๆ โดยจะมีโทนเสียงต่าง ๆ ให้เลือก 120 เสียง และสามารถแปลงเสียงเป็นภาษาต่างๆ ได้ถึง 20 ภาษา นอกจากนี้ คุณยังสามารถปรับแต่งความเร็ว จังหวะ หรือตั้งค่าให้หยุดชั่วคราวในช่วงเวลาที่คุณต้องการได้อีกด้วย

โคลนเสียงจากไฟล์เสียงตัวอย่าง

สำหรับผู้ที่ซื้อแพ็กเกจ Murf AI แบบชำระเงิน คุณจะสามารถอัปโหลดไฟล์เสียงตัวอย่างลงไป เพื่อให้ AI เรียนรู้แล้วปรับน้ำเสียงให้ตรงกับเสียงตัวอย่างได้ ซึ่งถือว่าสะดวกสบายและประหยัดต้นทุนในการอัดเสียง เพราะสามารถใช้เสียงพากย์เดิม ใน Project อื่นๆ โดยไม่ต้องจ้างอัดเสียงใหม่

Murf AI สามารถทำงานร่วมกับ Canva ได้

Alt: Murf AI X Canva
ที่มา: https://murf.ai/integrations/canva

สำหรับผู้ที่มีบัญชี Canva คุณสามารถดาวน์โหลดส่วนเสริม Murf AI เพื่อนำเข้าเสียงบรรยายที่ Murf AI สร้างขึ้นลงในงานนำเสนอของคุณได้


การใช้ Murf AI สร้างเสียงพากย์ ดีอย่างไร?

แน่นอนว่า หากคุณสามารถว่าจ้างนักพากย์ผู้คร่ำหวอดในวงการ มาลงเสียงในคอนเทนต์วิดีโอของคุณได้ ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นย่อมสมบูรณ์แบบกว่าการใช้เครื่องมือ AI แต่หากการหานักพากย์ดี ๆ คืออุปสรรคเดียวของคุณ การใช้ Murf AI ก็นับได้ว่าตอบโจทย์ ด้วยเหตุผลหลาย ๆ ประการ เช่น:

  • Murf AI ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างนักพากย์ 2 ภาษา หรือจ้างนักพากย์ทีละหลาย ๆ คน เพราะตัวโปรแกรมเองสามารถ Generate เสียงพากย์ออกเป็นหลาย ๆ ภาษาได้
  • คุณสามารถปรับแต่งเสียงพากย์ได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะ น้ำเสียง ระดับเสียง การเว้นวรรค หรือการหยุดบางช่วง
  • Dashboard ของ Murf AI ขึ้นชื่อเรื่องการใช้งานง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ ไม่ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจนาน
  • Murf AI ช่วยให้ครีเอเตอร์หลาย ๆ ท่านสามารถจบงานได้ในคนเดียว ประหยัดทั้งเวลา งบประมาณ ทำให้บริหารจัดการง่ายขึ้น

ประเภทแพ็กเกจและราคาของ Murf AI

Alt: Murf AI Pricing

ปัจจุบัน Murf AI มีให้เลือกทั้งแพ็กเกจแบบฟรีและแบบเสียเงิน โดยแพ็กเกจแบบฟรี จะจำกัดการใช้งานที่ 2 โปรเจกต์ สามารถสร้างเสียงพากย์ได้ทั้งหมด 10 นาที และใช้งานได้คนเดียว ส่วนแพ็กเกจแบบเสียเงินจะเริ่มต้นที่ 23 เหรียญสหรัฐต่อเดือน และแพงสุดที่ 79 เหรียญสหรัฐต่อเดือน


สรุป

Murf AI ถือเป็น Solution ที่น่าสนใจสำหรับครีเอเตอร์ที่ไม่มีทีม และมีปัญหาเรื่องการพากย์เสียง หรือบริษัทขนาดเล็กที่จำเป็นต้องทำ Presentation สำหรับนำเสนอลูกค้าเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นเครื่องมือที่ประหยัดทั้งเงิน เวลา และยังสามารถปรับแต่งเสียงได้ตามต้องการ อย่างไรก็ดี เสียงพากย์ที่สร้างจาก AI อาจมีข้อผิดพลาดได้ คุณจึงควรตรวจทาน และฟังซ้ำก่อนนำชิ้นงานออกไปใช้จริงเสมอ


อ้างอิง

Canva. เพิ่มเสียงพากย์ให้กับงานออกแบบของคุณโดยใช้ Murf AI

Available from: https://www.canva.com/th_th/help/add-voiceovers-using-murf-ai/ 

Elegant themes: Murf AI: Review, Details & Pricing (2024)

Available from: https://www.elegantthemes.com/blog/business/murf-ai-review#:~:text=Murf%20AI%20is%20a%20powerful,software%2C%20Murf’s%20voices%20sound%20human.

รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…