เจนโค้ด TikTok

เคยสงสัยไหม? เวลาจะติดต่อว่าจ้าง TikTok Influencer ทีไร ต้องมีเงื่อนไขเรื่องการเจนโค้ด TikTok พ่วงมาด้วยตลอด บางคนคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มหากลูกค้าประสงค์จะขอเจนโค้ด แล้วการเจนโค้ด TikTok คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร ใช้กับ TikTok Ads ประเภทไหน ในบทความนี้ Digital Tips พร้อมตอบข้อสงสัย และแนะนำ 5 เทคนิคในการยิงแอดวิดีโอ TikTok ให้กับคุณ

การเจนโค้ด TikTok คืออะไร?

TikTok Spark Ads

ที่มา: https://blog.onerpm.com/latest-en/tiktok-tips-spark-ads/

การเจนโค้ด TikTok คือการที่เจ้าของคลิปสร้างรหัสสำหรับยิงแอด TikTok แบบ Spark Ads ขึ้น เพื่อให้บุคคลที่สาม ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นลูกค้าหรือสปอนเซอร์ เข้ามายิงแอดคลิปนั้น ๆ ใน TikTok ของคุณได้ ทั้งนี้ รหัสที่สร้างขึ้นจะเป็นรหัสแบบมีกำหนดเวลา ต่ำสุด 7 วัน สูงสุด 1 ปี TikTok Influencer ส่วนใหญ่จึงเห็นโอกาสทำรายได้เพิ่มจากช่องทางนี้ และมักจะคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับการเจนโค้ด

การเจนโค้ด TikTok มีประโยชน์อย่างไร?

จริง ๆ แล้วการเจนโค้ด TikTok มีประโยชน์หลายด้าน ทั้งกับตัวเจ้าของช่องเอง และแบรนด์ หรือลูกค้าที่ติดต่อมาของเจนโค้ด ดังจะสรุปได้ดังนี้

เพิ่มยอดวิวให้กับคลิปที่ถูกเจนโค้ด TikTok

คลิปที่ถูกขอรหัสเอาไปเจนโค้ด ย่อมมียอดวิวสูงโดดเด่นกว่าคลิปอื่น ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ทำการตลาดแบบนายหน้า TikTok เป็นอย่างมาก เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีการปักตะกร้าสินค้าลงหน้าคลิปนั้น ก็มีโอกาสที่ลูกค้าขาจรจะเห็น และเข้ามาช้อปใน TikTok Shop มากขึ้น

มีโอกาสเพิ่มยอด Followers

ยิ่งมีคนมองเห็นคลิปมากขึ้นเท่าไหร่ โอกาสที่คนหน้าใหม่ ๆ จะมากดฟอลช่องก็ยิ่งมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น TikTok Influencer ที่ยังอยู่ใน Tier ระดับ Nano Influencer หรือ Micro Influencer จึงมักจะเต็มใจและไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม หากมีแบรนด์ขอเจนโค้ด TikTok

มีคนรู้จักสินค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ข้อนี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับแบรนด์ที่เป็นผู้ขอเจนโค้ด TikTok เพราะเมื่อคลิปถูกยิงแอดจนปรากฏบนหน้าฟีดแล้วบ่อยครั้ง โอกาสที่ผู้บริโภคจะเห็นตัวสินค้าและจดจำได้ ก็ยิ่งมีมากขึ้น

การเจนโค้ด TikTok ทำอย่างไร?

วิธีการเจนโค้ดสามารถทำได้ง่าย ๆ ตามวิธีการดังต่อไปนี้

ขั้นตอนเจนโค้ด TikTok

ที่มา: https://strikesocial.com/blog/how-to-get-started-with-tiktok-spark-ads-a-step-by-step-guide-in-activating-authorization-codes/

  • เลือกคลิป TikTok ที่ต้องการจะเจนโค้ด
  • คลิกไปที่จุดสามจุด บริเวณมุมขวาล่างของหน้าจอ แล้วมองหาคำว่า ‘การตั้งค่าโฆษณา’ แล้วคลิกที่คำนั้น
  • กดสไลด์เปิด ‘การอนุญาตให้ใช้สิทธิ์โฆษณา’ แล้วเลือกระยะเวลาที่อนุญาตให้เจนโค้ด จากนั้นคลิก ‘อนุญาตให้สิทธิ์’
  • สังเกตคำว่า ‘รหัสวิดีโอ’ แล้วคลิกไปที่ปุ่ม ‘สร้าง’ จากนั้นคลิกที่ ‘บันทึก’
  • ทันทีที่รหัสวิดีโอขึ้นว่า พร้อมใช้งาน ให้คลิก ‘จัดการ’ และคัดลอกโค้ดให้กับผู้ที่ต้องการเอาไปใช้ยิงแอดได้ทันที

5 เทคนิค – ยิงแอดวิดีโอ TikTok อย่างไรให้ปัง ยอดวิวพุ่งกระฉูด

การเจนโค้ด TikTok มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิงแอดวิดีโอบน TikTok อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้น นอกจากจะเรียนรู้วิธีการเจนโค้ดแล้ว Digital Tips จึงอยากให้คุณเรียนรู้วิธียิงแอดวิดีโอด้วยผ่าน 5 เทคนิค ดังต่อไปนี้

TikTok VDO Ads

ที่มา: https://www.wordstream.com/blog/ws/2020/07/22/tiktok-ads

จะยิงแอดให้ปัง กลุ่มเป้าหมายต้องชัด!

วิเคราะห์และระบุให้ชัดเจนว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร ไม่ว่าจะเป็น อายุ เพศ ความสนใจ เพื่อให้แอดของคุณสามารถเข้าถึงผู้คนที่มีโอกาสสนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้มากที่สุด

เนื้อหาต้องโดดเด่น มีความคิดสร้างสรรค์นำทาง

ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างวิดีโอที่ดึงดูดและน่าสนใจ เนื้อหาควรเป็นเรื่องราวที่จับใจ และมีความบันเทิง เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกอยากติดตามและแชร์ต่อ

อย่าลืมใช้แผ่นเสียงที่กำลังฮิตติดเทรนด์

เลือกใช้เสียงและเพลงที่กำลังเป็นที่นิยมบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อดึงดูดความสนใจและเพิ่มโอกาสให้วิดีโอของคุณถูกค้นพบและแชร์มากขึ้น

ทำ A/B Testing ช่วยได้!

ทดลองใช้หลาย ๆ รูปแบบของโฆษณาและวิเคราะห์ผลลัพธ์ เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การทดสอบ A/B testing จะช่วยให้คุณเห็นว่าแบบใดทำงานได้ดีกว่า

ใช้ TikTok Hashtag ที่ได้รับความนิยม และเหมาะสมกับเนื้อหา

เลือกใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องและเป็นที่นิยม รวมถึงคำบรรยายที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มการค้นพบและการมีส่วนร่วมจากผู้ใช้ ทำให้โฆษณาของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นมากขึ้น

สรุป

การเจนโค้ด TikTok คือหนึ่งในวิธีที่แบรนด์จะร่วมมือกับ TikTok Influencer เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขาย โดยเป็นวิธีที่ได้ประโยชน์ทั้งกับแบรนด์และช่องของ Influencer เอง ทั้งนี้ ทั้งแบรนด์และ Influencer ควรตกลงกันให้ชัดถึงระยะเวลาในการเจนโค้ด และค่าใช้จ่ายที่อาจต้องชำระเพิ่มเติมจากการเจนโค้ด เพื่อป้องกันข้อขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้

 

อ้างอิง

TikTok. คู่มือการสร้าง Spark Ads

Available from: https://ads.tiktok.com/help/article/spark-ads-creation-guide

รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…