แนะนำ 4 Google Shopping Tools ตัวช่วยเทียบราคาสุดคุ้มก่อนซื้อ

“คุณซื้อของออนไลน์ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?”

 

และคุณเคย Search หาข้อมูลเชิงลึกของสินค้าที่จะซื้อผ่าน Google Shopping ไหม? หากที่ผ่านมาคุณยังไม่เคยทราบถึงการมีอยู่ของฟีเจอร์นี้ หรือ Search หาข้อมูลเบื้องต้นด้วยการพิมพ์ชื่อสินค้าลงในช่องค้นหาของ Google Search เพียงอย่างเดียวมาโดยตลอด ในบทความนี้ Digital Tips จะพาคุณไปรู้จักกับ Google Shopping พร้อมแนะนำ 4 Google Shopping Tools ตัวช่วยเพื่อนักช้อปตัวยงเช่นคุณ โดยมีทั้งเครื่องมือที่พร้อมเปิดให้ใช้งานในไทย และเครื่องมือที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองในประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

Google Shopping คืออะไร?

Google Shopping คือ ฟีเจอร์เสริมพิเศษจาก Google ที่คิดค้นขึ้นเพื่อเปิดโลกทัศน์การช้อปปิ้งของคุณให้สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม โดยรวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์จากผู้ลงโฆษณาทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม พร้อมแสดงรายละเอียดสำคัญต่าง ๆ อาทิ ราคา ช่วงราคาที่เหมาะสม คะแนนรีวิวจากผู้ใช้งาน ฟังก์ชันของสินค้า ช่องทางการสั่งซื้อ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปรียบเทียบราคา ให้ผู้ซื้อได้สินค้าที่คุ้มราคา และได้รับคะแนนรีวิวดีที่สุด

การเข้าใช้งาน Google Shopping 

คุณสามารถเข้าใช้งาน Google Shopping ได้ผ่านลิงก์: https://shopping.google.com/ หรือคลิกเข้าใช้งาน Google Chrome คลิกที่ไอคอน 9 จุดด้านขวามือ และเลือก Shopping 

Google Shopping - เข้าใช้งาน

 

เมื่อเข้าสู่หน้า Google Shopping แล้ว จะมีสินค้าให้คุณเลือกมากมาย คุณสามารถพิมพ์ Keyword เกี่ยวกับสินค้าที่ต้องการได้ในช่องค้นหา ระบบจะแสดงข้อมูลสินค้าจากทุก ๆ ผู้ลงโฆษณา พร้อมฟิลเตอร์การค้นหาต่าง ๆ อาทิ ช่วงราคา สี ยี่ห้อ ขนาด วัสดุ ฯลฯ

Google Shopping - ค้นหาสินค้า

ทันทีที่คลิก “ดูรายละเอียดสินค้า” ระบบจะแสดงรายละเอียดต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ทั้งราคา ช่องทางการสั่งซื้อ ราคารวมค่าจัดส่ง คะแนนรีวิว ความคิดเห็นจากผู้ซื้อท่านอื่น ๆ และคุณยังสามารถคลิก “บันทึก” เพื่อเก็บสินค้าไว้ในคอลเล็กชันสำหรับเลือกซื้อภายหลังได้

Google Shopping - บันทึกสินค้า

4 Google Shopping Tools ตัวช่วยพิเศษเพื่อคนชอบช้อปปิ้ง

คุณได้ทำความรู้จักกับ Google Shopping แบบคร่าว ๆ กันไปแล้ว ในหัวข้อนี้ เราจะพาไปรู้จักกับ 4 Google Shopping Tools เครื่องมือที่ช่วยเสริมการทำงานของฟีเจอร์ Google Shopping ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

1. เปรียบเทียบราคา

บ่อยครั้งที่เรามั่นใจว่าสั่งซื้อสินค้ามาในราคาถูก แต่ก็ต้องเจ็บใจ เมื่อเห็นสินค้ารุ่นเดียวกัน แบบเดียวกัน วางขายในราคาที่ถูกกว่าบนแพลตฟอร์มอื่น เพื่อไม่ให้คุณต้องพลาดราคาที่ดีที่สุดอีกครั้ง ตัวช่วยเปรียบเทียบราคาใน Google Shopping ช่วยคุณได้! เพียงพิมพ์ Keyword เกี่ยวกับสินค้าที่คุณต้องการลงในช่องค้นหา ระบบจะแสดงรายการสินค้าชนิดเดียวกันที่วางขายอยู่บนทุก ๆ แพลตฟอร์ม ให้คุณได้ประเมินและเปรียบเทียบราคาก่อนกดสั่งซื้อจริง

2. ประเมินเรตราคาทั่วไป (สำหรับสินค้าราคาสูง)

Google Shopping Tools - Typical Price

หนึ่งใน Google Shopping Tools ที่มีประโยชน์มาก คือเครื่องมือประเมินราคาตลาด ที่จะแสดงให้คุณเห็นว่า สินค้าชนิดนั้น ๆ มีราคาอยู่ในระดับปกติหรือไม่ เมื่อเทียบกับผู้ขายเจ้าอื่น ๆ โดยเครื่องมือนี้จะมีให้ใช้ในสินค้าที่ราคาค่อนข้างสูง (หลักหลายพัน – หลักหมื่น) เท่านั้น 

3. แนะนำสินค้าพร้อมให้ข้อมูลในเชิงลึกด้วย Search Labs

Google Shopping Tools - Search Labs

ที่มา: https://www.engadget.com/google-search-generative-experience-preview-a-familiar-yet-different-approach-175156245.html 

การค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในเชิงลึกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมค้นหาแบบ Search Labs ที่กำลังเปิดให้ทดลองใช้ในสหรัฐอเมริกา โดยการทำงานของ Google Shopping Tools ตัวนี้ คือให้คำแนะนำที่สำคัญ เพื่อให้คุณมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจซื้อมากขึ้น อาทิ หากคุณพิมพ์คำค้นหาว่า “จักรยานแบบพกพา” นอกจากระบบจะแสดงรายการสินค้าจักรยานแบบพกพาจากผู้ขายต่าง ๆ แล้ว ยังมีบทความแนะนำวิธีการเลือกจักรยานแบบพกพาขึ้นมาบนหน้าการค้นหาด้วย เป็นต้น

4. ทดลองสวมใส่ก่อนสั่งซื้อจริง

Google Shopping Tools - Try It On

ที่มา: https://tech.hindustantimes.com/tech/news/from-identifying-skin-diseases-to-trying-on-clothes-virtually-3-google-ai-tools-that-will-awe-you-71686822851692.html 

Google Shopping Tools ที่น่าทึ่งนี้กำลังเปิดให้ทดลองใช้ในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นฟังก์ชันที่ออกแบบจาก Pain Point ของผู้ที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งเสื้อผ้าผ่านร้านค้าออนไลน์ และมักจะได้เสื้อผ้าไม่ตรงปก ไม่ตรงไซซ์ หรือใส่แล้วไม่เหมาะกับตัวเอง วิธีใช้ก็ง่าย ๆ เพียงพิมพ์คำค้นหาเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่คุณกำลังมองหา และลองสวมเสื้อไซซ์ต่าง ๆ ผ่านโมเดลเสมือนจริงที่ Google Shopping Tools สร้างขึ้น 

สรุป

ทั้ง 4 Google Shopping Tools คือเครื่องมือใหม่ที่จะสามารถใช้งานได้บน Google โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม และจะพลิกโฉมโลกการช้อปปิ้งออนไลน์ไปตลอดกาล ดังนั้น ในฐานะผู้ใช้งานและเจ้าของธุรกิจออนไลน์ จึงจำเป็นต้องติดตามการอัปเดตเครื่องมือเหล่านี้ และปรับตัวให้เข้ากับแพลตฟอร์มอยู่เสมอ

อ้างอิง

Google The Keyword. 4 shopping tools to help you avoid buyer’s remorse

Available from: https://blog.google/products/shopping/google-search-tools-shop-smarter/ 

Google. Get price insights

Available from: https://support.google.com/faqs/answer/10675605?hl=en 

Google. How Google Shopping Works

Available from: https://support.google.com/faqs/answer/2987537?hl=en

AI Affiliate
AI Marketing
แจกเทคนิคทำ AI Affiliate เข้าถึงลูกค้า ประหยัดเวลา เซฟแรง

สำหรับคนทำ Affiliate Marketing ไม่มีอะไรจะยากไปกว่าการหาวิธีปิดการขาย หรือการสร้างเนื้อหา ข้อความโฆษณา รูปภาพ เพื่อดึงดูดให้คนยอมซื้อสินค้าผ่าน Affiliate ของตัวเอง อย่างไรก็ดี หากคุณเองก็เป็นนักการตลาดที่กำลังกังวลในเรื่องนี้…

Mobile Marketing
Marketing
บอกต่อ 5 เทคนิคทำ Mobile Marketing เพิ่มยอดขาย ได้ใจลูกค้า

ในยุคสมัยที่ใครๆ ต่างก็พกสมาร์ทโฟน บางคนมีสมาร์ทวอช และบางคนก็พกแท็บเลตติดตัวตลอดเวลา การทำ Mobile Marketing ถือได้ว่าตอบโจทย์และทรงประสิทธิภาพ เพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และทำให้โอกาสในการปิดการขายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่กำลังสนใจกลยุทธ์การตลาดดี ๆ…

Bilibili
Marketing
Bilibili คืออะไร – รู้จักแพลตฟอร์มสัญชาติจีน ม้ามืดแห่งวงการสตรีมมิ่ง

หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่า จีนคือประเทศนักพัฒนาที่ชอบคิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาใช้เอง ไม่ว่าจะเป็น Weibo ที่เรารู้จักกันดี หรือ Douyin แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเวอร์ชันจีน และในบทความนี้ เราจะมาคุณไปรู้จักกับ Bilibili อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คนจีนคิดค้น…