5 เว็บไซต์หางาน Marketing แหล่งรวมตัวสำหรับนักการตลาดตัวจริง

สำหรับนักการตลาดหน้าใหม่ ด่านแรกที่ต้องฝ่าไปให้ได้ก็คือการหางาน Marketing ในบริษัทที่ใช่ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานจริง หากคุณเองก็เป็นหนึ่งในมือใหม่สาย Marketing ที่กำลังมองหางาน ลองฝาก Resume สุดเจ๋งไว้ในเว็บไซต์เหล่านี้ แล้วรอรับการติดต่อกลับจากบริษัทต่าง ๆ ได้เลย!

1. LinkedIn

หากนึกถึงแหล่งรวมมืออาชีพระดับพระกาฬ LinkedIn คือเว็บไซต์หางานอันดับแรก ๆ ที่คนจะนึกถึง ด้วยดีไซน์ของเว็บไซต์ที่เน้นโทนสีขาวสะอาดตา ดูเป็น Professional อย่างชัดเจน ประกอบกับลักษณะการทำงานที่ผนวกการสร้างโปรไฟล์แบบ Social Media เข้ากับการหางานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน LinkedIn ยังสามารถสร้างบล็อกโพสต์ เพื่อแบ่งปันความรู้ร่วมกับเพื่อน ๆ บนแพลตฟอร์มได้อีกด้วย

LinkedIn-หางาน-Marketing

ที่มา: https://today.duke.edu/2020/11/how-build-your-linkedin-profile 

อย่างไรก็ดี วิธีใช้งาน LinkedIn จะแตกต่างกับเว็บไซต์หางานทั่ว ๆ ไปเล็กน้อย เพราะคุณสามารถโพสต์เนื้อหาบนหน้าโปรไฟล์ และรอการกดไลก์ คอมเมนต์ แชร์จากผู้ติดต่อบน LinkedIn ได้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโปรไฟล์ จนดึงดูดให้บริษัทที่กำลังมองหาบุคลากรใหม่ ๆ ทักเข้ามาเสนองานให้กับคุณ โดยเฉพาะงานประเภท Content Creater, Marketing Specialst, Digital Strategist หรืองานแขนงอื่น ๆ ที่จำเป็นในเอเจนซี่โฆษณา เช่น Website Developer, Graphic Desinger หรือ CG เป็นต้น

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อหางาน Marketing ผ่าน LinkedIn

  • งานที่จะได้จาก LinkedIn ส่วนมากจะเป็นงานที่เน้นใช้ภาษาอังกฤษและภาษาที่สาม
  • จุดเด่นของ LinkedIn คือการสร้างเครือข่ายร่วมกับคนในสายงานเดียวกัน ดังนั้น แม้จะยังไม่ได้งานดังที่หวัง แต่คุณจะสามารถสร้าง Connection ร่วมกับมืออาชีพคนอื่น ๆ ได้

2. JobsDB

สำหรับนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการหางานในแขนงการตลาด การขาย และโปรแกรมเมอร์ JobsDB คือเว็บไซต์หางานที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วย UX และ UI ที่ออกแบบให้ใช้งานง่าย สบายตา มีฟีเจอร์ช่วยคัดกรองงานตามพิกัด เงินเดือน และพื้นที่ ทำให้คุณมองหางานที่ต้องการได้ภายในเวลาไม่นาน นอกจากนี้ ใน JobsDB ยังมีฟีเจอร์สร้าง Resume สำเร็จรูป เพียงกรอกข้อมูลการศึกษา ประสบการณ์ การอบรม และข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน เมื่อพบงานที่น่าสนใจ คุณก็สามารถกดส่ง Resume ได้ทันที

JobsDB-หางาน-Marketing

ที่มา: https://th.jobsdb.com/en-th/cms/employer/recruitment-tips-and-guides/talent-search/search-candidate-using-keywords-and-filters/ 

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อหางาน Marketing ผ่าน JobsDB

  • มีงานแขนง Marketing ให้เลือกหลากหลาย ทั้งสำหรับมือใหม่และมืออาชีพ และมีงานที่เน้นใช้ภาษาไทยให้เลือกค่อนข้างมาก
  • JobsDB ค่อนข้างมีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจทั้งจากบริษัทและคนหางานมากมาย เพราะเป็นแหล่งรวมบริษัทคุณภาพ หมดห่วงเรื่องงานตัวแทนขายประกันภัย (ที่ไม่บอกรายละเอียดอย่างตรงไปตรงมา) หรืองานประเภทธุรกิจเครือข่าย

3. WorkVenture

WorkVenture เว็บไซต์หางานเพื่อคนรุ่นใหม่ รวบรวมงานทุก ๆ สาขาเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานสาย Marketing, งานออกแบบ, Software Developers, งานเลขานุการ, นำเข้า – ส่งออก ฯลฯ จุดเด่นของ WorkVenture คือการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทแบบละเอียดทุกแง่มุม ทั้งภาพบรรยากาศออฟฟิศ ขนาดธุรกิจ จำนวนสมาชิก ปีที่ก่อตั้ง สถานที่ก่อตั้ง ซึ่งข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อคนหางานอย่างมาก โดยเฉพาะคนหางาน Marketing ที่เสี่ยงต่อการโดนหลอกจากมิจฉาชีพงานเครือข่ายมากที่สุด

WorkVenture-หางาน-Marketing

ที่มา: https://www.workventure.com/blog/workventure-company-reviews-

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อหางาน Marketing ผ่าน WorkVenture

  • มีฟีเจอร์ Company Review ให้เหล่าคนหางานได้สำรวจสภาพการทำงานของบริษัทผ่านข้อความรีวิวจากพนักงานเก่า
  • มีคะแนน Workscore ช่วยประเมินว่า ตำแหน่งงานของบริษัทที่คุณสนใจเหมาะกับโปรไฟล์ของคุณมากแค่ไหน
  • งานเกี่ยวกับการตลาดบน WorkVenture ไม่ได้มีแต่งานของเด็กจบใหม่เท่านั้น มีงานที่ต้องการ Specialist ประสบการณ์ 5 ปีขึ้นไปด้วยเช่นกัน

4. Glassdoor

สำหรับคนที่ต้องการหางาน Marketing ในต่างประเทศ (ไม่ใช่แค่ใช้ภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ต้องการย้ายที่พำนัก) Glassdoor คือหนึ่งในเว็บไซต์หางานอินเตอร์ที่ตอบโจทย์คุณที่สุด เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงาน โดยภายในเว็บไซต์จะมีหน้ารีวิวบริษัทจากพนักงานเก่า ที่รีวิวทุก ๆ เรื่องตั้งแต่สภาพแวดล้อมการทำงาน เรตเงินเดือน ปัญหาที่เคยเจอ จึงเป็นประโยชน์อย่างมากกับคนที่ต้องการย้ายไปพำนักที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะการต่อรองเงินเดือน

Glassdoor-หางาน-Marketing

ที่มา: https://www.glassdoor.com/employers/blog/how-to-use-glassdoor-analytics-branding-tools/ 

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อหางาน Marketing ผ่าน Glassdoor

  • คุณสามารถใช้งาน Glassdoor รวมทั้งอ่านรีวิวบริษัทได้ฟรี แต่จะมีจำนวนจำกัด หากต้องการอ่านมากขึ้น จะต้องเขียนรีวิวบริษัทเก่าของตัวเองลงบนแพลตฟอร์มเช่นกัน

5. Fastwork

บ่อยครั้งที่การหางาน Marketing ไม่ได้หมายถึงการหางานนั่งโต๊ะธรรมดา ๆ หากคุณเป็นอีกคนที่กำลังมองหางานการตลาดแบบ Freelance ทำงานที่ไหนก็ได้ คิดเงินเป็นราย project ขอแนะนำ Fastwork แหล่งรวมหาฟรีแลนซ์จากนายจ้างทั่วทุกสารทิศ วิธีใช้งานก็ง่าย ๆ เพียงคุณลงรายละเอียดงานพร้อมเรตการ์ดไว้ และรอการติดต่อกลับจากผู้ว่าจ้าง ก็สามารถหางานปัง ๆ ให้ตัวเองได้แล้ว!

Fastwork-หางาน-Marketing

ที่มา: https://www.dailygizmo.tv/2019/01/22/fastwork-freelance/ 

สิ่งที่คุณควรรู้เมื่อหางาน Marketing ผ่าน Fastwork

  • งานบน Fastwork จะเป็นงานประเภท Freelance แบบ 100%
  • หลังจากส่งงานให้กับลูกค้าเสร็จสิ้นแล้ว สามารถขอให้ลูกค้ารีวิวเพื่อเพิ่มคะแนนบนแพลตฟอร์มได้
  • หางานของคุณเสนอราคาต่ำกว่า 10,000 บาท Fastwork จะหักค่าดำเนินการ 17% (ค่าดำเนินการจำลดลงเป็นลำดับขั้น เมื่อราคาของงานสูงขึ้น)

สรุป

ปัญหาที่คนหางาน Marketing ต้องพบเจอเป็นประจำ คือการรับงานจากบริษัทเล็ก ๆ ที่เพิ่งก่อตั้ง หรือมิจฉาชีพธุรกิจเครือข่าย ที่นิยมแอบอ้างตำแหน่งงาน “เจ้าหน้าที่การตลาด” เพื่อหลอกลวงให้คนหลงเชื่อ คุณจึงควรหางานจากแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ และเหมาะสมกับประเภทของงาน

อ้างอิง

Forbes. LinkedIn Review 2023: Features, Pros & Cons

Available from: https://www.forbes.com/advisor/business/software/linkedin-review/ 

G2. Glassdoor Reviews & Product Details

Available from: https://www.g2.com/products/glassdoor/reviews 

AI Affiliate
AI Marketing
แจกเทคนิคทำ AI Affiliate เข้าถึงลูกค้า ประหยัดเวลา เซฟแรง

สำหรับคนทำ Affiliate Marketing ไม่มีอะไรจะยากไปกว่าการหาวิธีปิดการขาย หรือการสร้างเนื้อหา ข้อความโฆษณา รูปภาพ เพื่อดึงดูดให้คนยอมซื้อสินค้าผ่าน Affiliate ของตัวเอง อย่างไรก็ดี หากคุณเองก็เป็นนักการตลาดที่กำลังกังวลในเรื่องนี้…

Mobile Marketing
Marketing
บอกต่อ 5 เทคนิคทำ Mobile Marketing เพิ่มยอดขาย ได้ใจลูกค้า

ในยุคสมัยที่ใครๆ ต่างก็พกสมาร์ทโฟน บางคนมีสมาร์ทวอช และบางคนก็พกแท็บเลตติดตัวตลอดเวลา การทำ Mobile Marketing ถือได้ว่าตอบโจทย์และทรงประสิทธิภาพ เพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และทำให้โอกาสในการปิดการขายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่กำลังสนใจกลยุทธ์การตลาดดี ๆ…

Bilibili
Marketing
Bilibili คืออะไร – รู้จักแพลตฟอร์มสัญชาติจีน ม้ามืดแห่งวงการสตรีมมิ่ง

หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่า จีนคือประเทศนักพัฒนาที่ชอบคิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาใช้เอง ไม่ว่าจะเป็น Weibo ที่เรารู้จักกันดี หรือ Douyin แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเวอร์ชันจีน และในบทความนี้ เราจะมาคุณไปรู้จักกับ Bilibili อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คนจีนคิดค้น…