6 เทคนิคขายของใน Shopee

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเปิดร้านในแอพขายของออนไลน์ เพราะนอกจากจะเพิ่มช่องทางการหารายได้เข้ากระเป๋าแล้ว ยังเป็นการศึกษาช่องทางการทำการตลาดเพิ่มเติมอีกด้วย และช่องทางขายของออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดขณะนี้ คงหนีไม่พ้น ‘แอปส้ม’ หรือ ‘Shopee’ ในบทความนี้ Digital Tips จึงรวบรวม 6 เทคนิคขายของใน Shopee มาแชร์ให้กับพ่อค้า แม่ค้ามือใหม่ มาดูกันว่าถ้าอยากโดยยอดขายให้ปังต้องทำอย่างไร ถ้าพร้อมแล้ว ลุยเลย!

ขายของใน Shopee ดีอย่างไร?

หลายคนอาจจะเคยแต่เป็นผู้ซื้อ ไม่เคยเป็นผู้ขาย และยังมองไม่เห็นภาพว่าการขายของใน Shopee จะตอบโจทย์ผู้ขายมากกว่าช่องทางอื่นอย่างไร สำหรับ Digital Tips เรารวบรวมมาได้ 5 ข้อใหญ่ ๆ ดังนี้

Selling on Shopee

ที่มา: https://sphereagency.com/articles/selling-on-shopee

  • มีฐานลูกค้าค่อนข้างใหญ่: เฉพาะประเทศไทย Shopee มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 48% (Source: Nation Thailand) ซึ่งสูงกว่าแอปขายของออนไลน์ทั้งหมด
  • ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปิดหน้าร้าน: เมื่อต้องการลงขายของใน Shopee คุณไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านจริง ๆ เพียงมีสินค้าสต็อกไว้ พร้อมข้อมูลและแผนการตลาดของร้านก็เพียงพอ
  • ระบบรับชำระเงินปลอดภัย เชื่อถือได้: Shopee จัดสรรระบบให้รับชำระเงินจากหลาย ๆ ช่องทาง และมีกลไกจัดเก็บเงินไว้ในระบบก่อนโอนให้ผู้ขาย จนกว่าผู้ซื้อจะยืนยันว่าได้รับสินค้า ป้องกันข้อพิพาทกรณีคดโกง
  • มีเครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลหลังบ้าน: Shopee มีข้อมูล Analytics ที่แสดงให้คุณเห็นว่าพฤติกรรมของผู้ซื้อเป็นอย่างไร เพื่อปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับข้อมูลนั้น
  • มีช่องทางการจัดส่งที่สะดวกสบาย: Shopee มีดีลกับ Supplier ที่ดูแลเรื่องการขนส่งมากมาย ทำให้ผู้ขายวางใจได้เรื่องการขนส่งสินค้าให้ตรงเวลา

6 เทคนิคขายของใน Shopee สำหรับพ่อค้า – แม่ค้ามือใหม่ (อัปเดต 2024)

หากคุณเป็นหนึ่งในพ่อค้า – แม่ค้าที่ต้องการเปิดร้านค้าบนแพลตฟอร์มนี้ Digital Tips มีเทคนิคดี ๆ มอบให้คุณ ลองอ่านแล้วเอาไปปรับใช้กันได้เลย!

1. ตั้งชื่อร้านและใช้รูปสินค้าให้โดดเด่น

หากคุณมีประสบการณ์การซื้อของผ่าน Shopee คุณจะพบว่ามีร้านแนะนำจำนวนมากที่ใช้รูปสินค้าเหมือน ๆ กัน ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกได้ถึง ‘ความไม่น่าเชื่อถือ’ และเกรงว่าจะเป็นร้านปลอม เพื่อป้องกันปัญหานี้ เราแนะนำให้คุณใช้ภาพสินค้าจริงที่เซ็ตถ่ายขึ้นมาใหม่ จัดวาง Position ในภาพให้โดดเด่น ไม่เหมือนใคร พร้อมตั้งชื่อร้านให้คนจดจำได้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่น

Join Shopee Event

ที่มา: https://www.bigseller.com/blog/articleDetails/220/How-to-Join-Shopee-Campaign.htm

2. เข้าร่วมแคมเปญกับ Shopee

Shopee มีแคมเปญกระตุ้นยอดขายมากมาย ทั้ง Flash Sales, 8.8, 11.11, หรือโปรกลางปี สิ้นปี อย่าลืมเข้าร่วมแคมเปญสำคัญเหล่านี้! เพียงเข้าไปที่ Shopee Seller Centre > Marketing Centre > Shopee Event แล้วรอรับการพิจารณาต่อไป

3. ตั้งโปรโมชันให้กับร้านของตัวเอง

แม้ในช่วงที่ไม่มีแคมเปญหลักของ Shopee คุณก็สามารถสร้างโปรโมชันหน้าร้านขึ้นมา เพื่อดึงดูดลูกค้าได้ เพียงเข้าไปที่ Marketing Tool > Boost Sales with Promotion แล้วเลือกรูปแบบโปรได้ตามใจ ทั้ง Voucher, โปร Bundle Deal, โปรลดราคา และอื่น ๆ อีกมากมาย

 

Shopee Top Picks

ที่มา: https://seller.shopee.com.my/edu/article/1642

4. เลือก Product ตัวเด็ดไว้บน Top Picks

สำหรับร้านที่ขายของใน Shopee คุณสามารถเข้าไปตั้งค่าที่ Shopee Seller Centre > Marketing Centre > แล้วเลือก Product เพื่อสร้างเป็น Top Picks สูงสุด 10 รายการ เมื่อมีลูกค้าคลิกเข้ามาชมหน้าร้านออนไลน์ของคุณ พวกเขาก็จะเห็นสินค้าแนะนำเหล่านี้ก่อน และตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

5. ตอบคอมเมนต์รีวิวของลูกค้า

เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าร้านไม่เพิกเฉย และมี Feedback ตอบกลับตลอดเวลา แนะนำว่าให้หมั่นเข้าไปอ่านคอมเมนต์รีวิวจากลูกค้าแล้วตอบกลับทุกครั้ง ในกรณีที่ได้รีวิวดี คุณอาจตอบกลับด้วยคำขอบคุณน่ารัก ๆ และในทางกลับกัน หากได้รีวิวในเชิงลบ อาจตอบกลับด้วยข้อความขออภัยและน้อมรับเอา Feedback ไปปรับปรุง

6. ใช้บริการ Shopee Ads บ้าง

บน Shopee คุณสามารถซื้อโฆษณาแบบประมูล Keyword เพื่อให้ร้านค้าของคุณปรากฏเป็นร้านแรก ๆ เมื่อลูกค้า Search Keyword นั้น ๆ บนแพลตฟอร์มได้ หรืออาจซื้อโฆษณาแบบ Discovery Ads เพื่อให้ร้านของคุณปรากฏในหน้า Product ที่คล้ายกัน เมื่อลูกค้าค้นหาสินค้าด้วย Keyword ใกล้เคียง อย่างไรก็ดี คุณควรกันงบประมาณไว้สำหรับใช้บริการ Ads เหล่านี้ เพื่อดันให้ร้านของคุณมีตัวตนบนแพลตฟอร์มมากขึ้น

สรุป

โดยสรุปแล้วการขายของใน Shopee ที่ให้ผลลัพธ์ดีที่สุด คือการรู้จักใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ ของแพลตฟอร์มเอง ผนวกกับการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านออนไลน์ของคุณ ผ่านภาพ ถ้อยคำ และการโต้ตอบกับลูกค้าที่สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพ

 

อ้างอิง

Bigseller. 6 ways to boost Shopee sales

Available from: https://help.bigseller.com/en_US/detailPage/5/1/2063/blog

Volopay. Guide on how to sell on Shopee and improve your business sales

Available from: https://www.volopay.com/sg/blog/how-to-sell-on-shopee/

 

รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…