TikTok Influencer

ในยุคที่ Influencer Marketing กำลังเฟื่องฟู ผู้ชมในทุก ๆ แพลตฟอร์มก็อยากผันตัวไปเป็น Influencer กันมากขึ้น โดยเฉพาะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ที่นับว่าก็จะยิ่งมี TikTok KOL เกิดใหม่มากมาย หากคุณเองก็กำลังสร้างฐานแฟนคลับ เพื่อเติบโตไปเป็นอินฟลูหน้าใหม่ Digital Tips แจกเทคนิคดี ๆ ให้คุณทำตามแล้วในบทความนี้ ถ้าพร้อมแล้ว รีบคล้าโอกาสเอาไว้ก่อนใคร!

1. ใช้แผ่นเสียงที่กำลังได้รับความนิยม

TikTok Trending Sound

ที่มา: https://later.com/blog/tiktok-sounds/

อยากให้ยอดวิว TikTok เพิ่มขึ้น คุณต้องใช้แผ่นเสียงที่ใคร ๆ บนแพลตฟอร์มก็ใช้ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ Mood&Tone ซ้ำกับคนอื่น เนื่องจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ต้องการให้เกิดการ ‘ทำซ้ำ’ เพื่อขับเคลื่อนให้คอนเทนต์ Go Viral เร็ว ๆ หรือในอีกแง่มุม คุณอาจต้องสร้างคอนเทนต์ที่น่าจดจำมาก ๆ ด้วยแผ่นเสียงเฉพาะของตัวเอง แล้วพยายามทำให้คนอื่นทำคอนเทนต์โดยใช้แผ่นเสียงของคุณให้ได้ ซึ่งวิธีหลังยากกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย…จริงไหม?

2. โปรโมตวิดีโอข้ามแพลตฟอร์ม

TikTok อนุญาตให้คุณแชร์คอนเทนต์ไปไว้บนแพลตฟอร์มอื่นได้ ดังนั้น อย่าลืมใช้โอกาสทองนี้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการแชร์คลิปลงใน Instagram Reels หรือสตอรี่บนทุก ๆ แพลตฟอร์มด้วย เพื่อให้ผู้ชมจากหลาย ๆ แพลตฟอร์มมีโอกาสเข้าถึงคอนเทนต์ของคุณมากขึ้น

3. โพสต์ในเวลาที่เหมาะสม

อย่าลืมอัปเดตเวลาโพสต์ Social Media เพื่อตั้ง Schedule โพสต์คอนเทนต์ให้เหมาะสม ตรงกับช่วงวเลาที่คนมักจะไถฟีดชมคลิป แม้วิธีนี้อาจไม่มีผลมากนักในทางปฏิบัติ แต่ก็เป็นการเพิ่มโอกาสในการพบเจอกับผู้ติดตามกลุ่มใหม่ ๆ และยังทำให้อัลกอริทึมดันคลิปของคุณขึ้นฟีดง่ายขึ้นด้วย

4. จัดทำ Challenge เพื่อท้า Followers ให้ทำคอนเทนต์โต้ตอบกับคุณ

TikTok Challenge

ที่มา: https://sproutsocial.com/insights/tiktok-challenges/

อีกวิธีหนึ่งที่ TikTok KOL ดัง ๆ มักจะเลือกใช้ คือการสร้างคอนเทนต์แนว Challenge พร้อมติด Hashtag เฉพาะ เพื่อชักชวนให้คนที่ไถฟีดแล้วเจอคลิป ร่วมทำคอนเทนต์แบบเดียวกัน ใช้แผ่นเสียงเดียวกัน และติด Hashtag เดียวกันต่อไปเรื่อย ๆ เรียกเสียงฮือฮาและสร้างบรรยากาศไวรัลบนแพลตฟอร์ม หากคุณพอมีเพื่อน ๆ ที่ชอบเล่น TikTok เหมือนกัน หรือพอมี Connection กับ TikTok KOL คนอื่น ๆ บ้าง แนะนำให้ลองสร้าง Challenge เล็ก ๆ ขึ้นมา รับรองว่าจำนวนผู้ติดตามของคุณจะเพิ่มขึ้นเร็วแน่นอน!

5. ทำคอนเทนต์แบบมีธีมหลักของช่อง

ลองสังเกตดูว่า หากคุณบังเอิญไถฟีดเจอคลิปของครีเอเตอร์คนไหน แล้วบังเอิญดูจนจบคลิป หรือดูมากกว่า 1 คลิป คุณจะไถฟีดเจอคอนเทนต์ของพวกเขาซ้ำเรื่อย ๆ แม้จะไม่ได้กดติดตาม นั่นเพราะอัลกอริทึมของ TikTok เก็บข้อมูลไปแล้วว่า คุณมีแนวโน้มจะสนใจคอนเทนต์ประเภทนั้น ด้วยเหตุนี้ การที่คุณวางธีมคอนเทนต์อย่างชัดเจนจึงมีข้อดี เพราะคนที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ จริง ๆ จะได้หยุดดูคลิปของคุณ และทันทีที่พวกเขาพบว่าคุณทำคอนเทนต์แนวที่พวกเขาชอบเป็นหลัก พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะกดติดตามบัญชีของคุณเอาไว้ในที่สุด

6. ลองทำ Reply VDO ตอบกลับคอมเมนต์

TikTok Reply VDO

ที่มา: https://minter.io/blog/how-to-reply-to-a-comment-with-a-tiktok-video/

หนึ่งในวิธีที่จะเอนเกจกับผู้ชมได้ดีที่สุด คือการสร้างตอบกลับคอมเมนต์ด้วย Reply VDO นัยหนึ่งการทำแบบนี้ก็เป็นการเพิ่มคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์ม ซึ่งสอดคล้องกับการทำงานของอัลกอริทึม แต่อีกนัยหนึ่ง การสร้าง Reply VDO ทำให้ผู้ที่มาคอมเมนต์รู้สึกประทับใจ และมีแนวโน้มที่พวกเขาจะกดติดตามคุณไว้ หรือกลับมาคอมเมนต์คอนเทนต์ของคุณอีกเรื่อย ๆ เมื่อโอกาสอำนวย

7. วางแผนใช้ Hashtag อย่างชาญฉลาด

Hashtag คือองค์ประกอบที่สำคัญมากในการทำคลิปบน TikTok และค่อนข้างมีเทคนิคการใช้ที่แตกต่างกับแพลตฟอร์มอื่น กล่าวคือ คุณสามารถติด Hashtag ที่อาจจะไม่เกี่ยวกับเนื้อหาโดยตรงได้ แต่ต้องเป็น Hashtag ที่กำลังได้รับความนิยม เช่น ใต้คลิปของ Influencer บางท่านที่มักจะติด Hashtag #อย่าปิดกั้นการมองเห็น, #TikTokThailand หรือ #คลิปเด็ด เพื่อเปิดการมองเห็นให้กับคลิป และดูเหมือนว่าจะได้ผลจริง ๆ เสียด้วย

สรุป

ทั้งหมดนี้ คือเทคนิคการเพิ่มยอดวิว TikTok ฉบับอินฟลูมือใหม่ อัปเดต 2024 ที่ว่าที่อินฟลูควรรู้ อย่างไรก็ดี สิ่งที่ต้องมีควบคู่กันไปคือความพยายาม และความมุมานะที่จะสร้างตัวตนอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะการปั้นตัวเองให้กลายเป็น TikTok KOL ต้องใช้เวลา และไม่สามารถทำสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น

 

อ้างอิง

SocialPilot. How to Get More Views on TikTok in 2024 (12 Proven Tips)

Available from: https://www.socialpilot.co/blog/how-to-get-more-views-on-tiktok

Plann. 5 Strategies to Grow Your TikTok Views in 2024

Available from: https://www.plannthat.com/5-strategies-grow-tiktok-views/

5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด
News
5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Inbound Marketing คือการตลาดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันตลาดใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น และผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการใช้กลยุทธ์นี้ และกำลังกลวิธีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการตลาด Inbound…

อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ
Digital Tips & Tricks | Instagram
อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ

สำหรับธุรกิจที่เน้นทำ Instagram Marketing อย่างธุรกิจเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ภาพสวย ๆ หรือวิดีโอ Vibe ดี ๆ…

X Demographics
Marketing | News | X (Twitter)
อัปเดตด่วน! X Demographics สำหรับทำการตลาดบน X [2024]

แบรนด์ไหนทำการตลาดบน X ห้ามพลาด! Digital Tips รวม X Demographics ที่น่าสนใจมาให้คุณแล้ว ใครอยากหาข้อมูลในการปรับทิศทางคอนเทนต์หรือกลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ ลองศึกษาได้จากบทความนี้…