5 เทคนิคเพิ่มยอดขายด้วย Facebook Stories ที่เพจแบรนด์ห้ามพลาด!

หลาย ๆ คนมักจะสนใจเฉพาะการใช้ Instagram Stories ทั้ง ๆ ที่ใน Facebook เองก็มีฟีเจอร์ที่คล้ายกันอยู่ แถมยอดคนดู Facebook Stories ก็ยังสูงไม่แพ้กันอีกด้วย ในบทความนี้ Digital Tips จึงรวบรวม 5 เทคนิคการเพิ่มยอดขายฉบับแบรนด์โดยใช้ Facebook Stories ลองอ่านดูเป็นไอเดีย แล้วนำไปปรับใช้กับแบรนด์ของคุณ

ทำไมต้องโปรโมทแบรนด์ด้วย Facebook Stories

แน่นอนว่า Facebook Stories คือหนึ่งในตัวช่วยสำหรับโปรโมทสินค้าและบริการที่น่าสนใจ ซึ่งเราสามารถรวบรวมข้อดีของฟีเจอร์นี้คร่าว ๆ ได้ทั้งหมด 4 ข้อ

Facebook Stories คือ

ที่มา: https://techcrunch.com/2017/03/28/

กระตุ้นยอด Reach และ Engagement 

จากการรวบรวมสถิติของเว็บไซต์ Findstack พบว่า ในทุก ๆ วันมีผู้ใช้งาน Facebook Stories ถึง 300 ล้านคน และกว่า 51% ในนั้นสนใจเรื่องการโปรโมทสินค้าและข้อเสนอพิเศษ ซึ่งสถิติเหล่านี้ทำให้เราทราบว่า Facebook Stories ไม่ได้เป็นฟีเจอร์ที่ถูกมองข้าม แต่มีผู้ใช้งานทุกวัน และยังเป็นที่รู้กันอีกว่า แบรนด์มักจะมอบข้อเสนอพิเศษผ่านฟีเจอร์นี้

ได้โปรโมทคอนเทนต์แบบครีเอทีฟในมุมใหม่ ๆ

การทำ Facebook Post ทั้งแบบรูปภาพและวิดีโอมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งเรื่องขนาดรูป Facebook และกฎต่าง ๆ ซึ่งทำให้แบรนด์ไม่สามารถทำคอนเทนต์เชิงครีเอทีฟได้ตามต้องการ ในขณะที่ Facebook Stories เป็นเสมือน Canvas ผืนย่อม ๆ ที่คุณจะแต่งเติมอะไรลงไปก็ได้ ทั้งเพิ่มลิงก์ เพิ่ม Text เพิ่ม GIF หรือใส่เสียงเพลงประกอบ

เพิ่มยอด Website Traffic

คุณสามารถแนบลิงก์เว็บไซต์ลงไปใน Facebook Stories เพื่อให้คนสามารถคลิกเข้าไปชมได้ทันที โดยลิงก์ที่เพิ่มลงไปในช่องทางนี้จะสะดุดตา และชวนให้คลิกชมมากกว่าลิงก์ที่แนบไว้ในแคปชัน

เหมาะสำหรับการโปรโมทดีลเด็ดประจำวัน

จุดเด่นของทั้ง Instagram และ Facebook Stories คือการสร้างคอนเทนต์ลงบนแพลตฟอร์มเพียง 24 ชม. ดังนั้น ฟีเจอร์นี้จึงเหมาะกับการสื่อสารกับผู้ติดตามเป็นระยะเวลาสั้น ๆ เช่น ดีลเด็ดประจำวัน โปรโมชันเฉพาะวัน หรือประกาศปิดร้านชั่วคราว เป็นต้น

5 เทคนิคการเพิ่มยอดขายด้วย Facebook Stories

หากคุณกำลังมองหาเทคนิคเจ๋ง ๆ ในการครีเอท Facebook Stories ให้สามารถเพิ่ม Conversion ได้ ลองทำตามทั้ง 5 ไอเดียที่เรารวบรวมมา ดังนี้

1. บูสต์โปรโมชันลดกระหน่ำให้เห็นชัด ๆ

เพียงใส่ Text สั้น กระชับ เพิ่มสีสันให้ดูโดดเด่น และอาจเพิ่มลิงก์ Sale Page สำหรับซื้อสินค้าเอาไว้ใน Facebook Stories ผู้ชมก็จะทราบว่าขณะนี้แบรนด์กำลังเน้นโปรโมชันอะไร และจะซื้อผ่านช่องทางไหน อย่างรวดเร็วทันใจ และตรงไปตรงมา

2. Repost หรือลงรูปลูกค้าจริง

Facebook Stories ตัวอย่าง - รีวิวลูกค้า

ที่มา: https://www.mannixmarketing.com/blog/facebook-story-ideas-businesses/ 

วิธีเหมาะกับธุรกิจที่เน้นบริการมากกว่าขายสินค้า โดยคุณอาจจะทำในรูปแบบของ User-generate content ซึ่งก็คือการเชิญชวนให้ลูกค้าโพสต์ Facebook Stories แล้ว Tag เพจของร้าน แล้วจึงนำมา Repost ลงสตอรี่ของร้านเอง หรือหลังจากที่ลูกค้าใช้บริการ คุณอาจขออนุญาตถ่ายภาพเพื่อโปรโมทลงบน Facebook Stories ของร้าน แล้วลงโปรโมทโดย Tag ช่องทางของลูกค้า วิธีนี้จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเห็นว่า มีลูกค้ามาใช้บริการแบรนด์ของคุณจริง ๆ และเริ่มสนใจอยากใช้บริการเองบ้าง

Behind The Scene

ลองถ่ายขั้นตอนการผลิต การแพ็กสินค้า หรือเบื้องหลังการให้บริการแบบสั้น ๆ แล้วอัปลงบน Facebook Stories เพื่อให้ผู้คนรู้สึกสนใจ และเริ่มเห็นแบรนด์ของคุณผ่านตาบ่อย ๆ จนเกิดการจดจำ

4. ลงภาพสินค้าในมุม Close-up แบบชัด ๆ

Facebook Stories ตัวอย่าง - ภาพ Close-up

ที่มา: https://www.adweek.com/performance-marketing/facebook-heres-how-to-hide-an-ad-in-stories/ 

ลองถ่ายภาพสินค้าในมุม Close-up สัก 2-3 ภาพ แบบไม่เน้นองค์ประกอบรอบข้าง ถ่ายให้เห็นเฉพาะตัวสินค้า แล้วโพสต์ลงบน Facebook Stories ติดกันหลาย ๆ ภาพ ก่อนแนบลิงก์ Sale Page ในหน้าสุดท้าย เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นดีเทลของสินค้าผ่านภาพถ่ายคุณภาพสูง ซึ่งจะกระตุ้นให้อยากสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น

5. Exclusive Offer

Facebook Stories ตัวอย่าง - Special Offer

ที่มา: https://www.mannixmarketing.com/blog/facebook-story-ideas-businesses/ 

คุณอาจใช้ Facebook Stories เพื่อโปรโมทข้อเสนอพิเศษประจำวัน เช่น สั่งกาแฟลด 5 บาท เฉพาะผู้ที่เห็นสตอรี่นี้เท่านั้น หรือ แชร์สตอรี่ลงบนหน้าฟีด ลุ้นรับของขวัญ Limited Edition เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสนใจ และมีปฏิกิริยาตอบกลับมากขึ้น

สรุป

Facebook Stories สามารถช่วยคุณเพิ่มยอดขายได้จริง หากโพสต์คอนเทนต์ที่น่าสนใจอย่างสม่ำเสมอ และเติมพลังความคิดสร้างสรรค์ลงไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย อย่างไรก็ดี ไม่แนะนำให้ลง Facebook Stories ติด ๆ กันในแต่ละวันจนเป็นจุดไข่ปลา แต่ควรเว้นระยะห่าง เพื่อให้ผู้ติดตามอยากคลิกชมเมื่อเห็นแจ้งเตือน

อ้างอิง

Mannixmarketing. 30+ Facebook Story Ideas for Businesses

Available from: https://www.mannixmarketing.com/blog/facebook-story-ideas-businesses/ 

findstack. The Ultimate List of Facebook Statistics for 2023

Available from: https://findstack.com/resources/facebook-statistics/

TikTok Influencer
TikTok
แจกเทคนิคเพิ่มยอดวิว TikTok ฉบับว่าที่อินฟลูมือใหม่

ในยุคที่ Influencer Marketing กำลังเฟื่องฟู ผู้ชมในทุก ๆ แพลตฟอร์มก็อยากผันตัวไปเป็น Influencer กันมากขึ้น โดยเฉพาะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ที่นับว่าก็จะยิ่งมี…

5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด
News
5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Inbound Marketing คือการตลาดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันตลาดใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น และผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการใช้กลยุทธ์นี้ และกำลังกลวิธีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการตลาด Inbound…

อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ
Digital Tips & Tricks | Instagram
อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ

สำหรับธุรกิจที่เน้นทำ Instagram Marketing อย่างธุรกิจเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ภาพสวย ๆ หรือวิดีโอ Vibe ดี ๆ…