ส่องแอป Lemon8 พื้นที่ของสาวสายไลฟ์สไตล์ ที่นักขายต้องรู้จัก

วางแผนโปรโมทใน Facebook, Instagram, TikTok ไว้มากมาย แต่ก็ต้องช้ำใจเพราะ Algorithm หลายหน หากคุณกำลังประสบปัญหานี้ การมองหาช่องทางใหม่ ๆ ในการโปรโมทแบรนด์เพิ่มเติมอาจเป็นทางออกที่ดี ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่คุณสามารถใช้ได้ ก็คือ “Lemon8” แอปพลิเคชันไลฟ์สไตล์น้องใหม่จาก Heliophilia ที่รวบรวมทั้งรีวิวบิวตี้ อาหาร การท่องเที่ยว การตกแต่งบ้าน และทุก ๆ เรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตไว้ในแอปเดียว Lemon8 จะน่าสนใจขนาดไหน และจะนำมาปรับใช้กับการโปรโมทแบรนด์อย่างไร ไปดูกัน!

แอปพลิเคชัน Lemon8 คืออะไร?

Lemon8 คือ

ที่มา: https://en.softonic.com/articles/lemon8-wants-to-destroy-instagram-and-tiktok-is-behind-it?ex=RAMP-1114.2 

Lemon8 คือ แอปพลิเคชันสายไลฟ์สไตล์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการอ่านบทความรีวิว หรือสนใจในเรื่องทั่ว ๆ ไป เช่น อาหาร เครื่องสำอาง ของตกแต่งบ้าน หรือสถานที่ท่องเที่ยว มีโอกาสพูดคุยและแบ่งปันข้อมูลซึ่งกันและกัน โดยภายในแอปพลิเคชันจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ตามความสนใจ คล้าย ๆ กับหน้าเว็บไซต์ และคุณสามารถกดถูกใจหรือคอมเมนต์ใต้คอนเทนต์ที่ชื่นชอบได้ เช่นเดียวกับ Social Media

การแบ่งหมวดหมู่ใน Lemon8 

Lemon8 Catogories

ที่มา: https://en.softonic.com/articles/lemon8-wants-to-destroy-instagram-and-tiktok-is-behind-it?ex=RAMP-1114.2 

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน Lemon8 คือการรวบรวม “ทุกเรื่อง” เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เอาไว้ในที่เดียว โดยภายในจะแบ่งออกเป็น 10 หมวดหมู่ ดังนี้

  • บิวตี้: ทุกเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคความงาม
  • แฟชัน: อัปเดตเทรนด์และวิธีการเลือกเสื้อผ้า รองเท้า ให้เข้ากับตนเอง
  • อาหาร: รวมสูตรอาหาร ขนม และทิปส์เข้าครัวฉบับแม่บ้านมือโปร
  • สกินแคร์: รวมรีวิวบิวตี้ และเทคนิคการเลือกเครื่องสำอาง
  • การตกแต่งบ้าน: ไอเดียการตกแต่ง รีโนเวท และเลือกเฟอร์นิเจอร์
  • การท่องเที่ยว: รวบรวมแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด
  • สุขภาพ: แนะนำเทคนิคการออกกำลังกาย การกินฉบับสายคลีน ฯลฯ
  • ถ่ายรูป: เทคนิคการถ่ายรูปอัปลง Social Media 
  • การพัฒนาตน: เทคนิคการใช้ชีวิตให้มีความสุข การฝึกทักษะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
  • สัตว์เลี้ยง: รวมนานาปัญหาคนรักสัตว์ และการดูแลน้อง ๆ อย่างมืออาชีพ

Lemon8 ทำอะไรได้บ้าง?

Lemon8 คือ แอปพลิเคชันที่รวบรวมทุกความต้องการของคนชอบอ่านบทความและดูคลิปสั้น ๆ เอาไว้ เสมือนการรวบรวมเอาข้อดีของ TikTok, Instagram และแพลตฟอร์มบทความอย่าง Blockdit เข้าไว้ด้วยกัน โดยเราสามารถรวบรวมฟังก์ชันที่สนใจได้ ดังนี้

Lemon8 Tools

ที่มา: https://www.lemon8-app.com/discover/apps%20for%20editing%20photos?region=sg 

ลงบทความรีวิวได้

สาว ๆ ที่เคยอ่านบทความรีวิวใน Jeban และคิดถึงอรรถรสในการอ่านบทความลักษณะนั้น สามารถมาเขียนหรือมาอ่านได้ที่ Lemon8 นอกจากนี้ ในแอปพลิเคชัน Lemon8 คุณสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใส่อิโมจิ การเว้นวรรค การเว้นบรรทัด หรือการสร้าง Bullet และที่สำคัญ คุณยังสามารถติด Hashtag กดถูกใจ หรือคอมเมนต์พูดคุยกับเพื่อน ๆ ใต้บทความได้อีกด้วย

ตกแต่งภาพประกอบสวย ๆ ได้ตามใจ

ภาพประกอบสวย ๆ ที่เคยใช้โพสต์ลง Instagram ก็สามารถโพสต์บน Lemon8 ได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่อาจต้องปรับไซซ์ภาพเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับแพลตฟอร์ม ซึ่งในเบื้องต้น Lemon8 แนะนำให้ใช้ภาพสัดส่วน 3:4 และเลือกใช้ฟีเจอร์พิเศษในแอปพลิเคชันเพื่อตกแต่งภาพให้น่าสนใจ เช่น เพิ่มคอลลาจ เพิ่ม Text หรือใส่เทมเพลต เป็นต้น

โพสต์คลิปรีวิวสั้น ๆ เพื่อเรียก Engagement ได้

คลิปที่เคยทำไว้ลง TikTok ก็สามารถนำมาโพสต์ลง Lemon8 ได้สบาย ๆ เพียงปรับสัดส่วนให้เป็น 9:16 พร้อมใส่เสียงบรรยายน่ารัก ๆ เล็กน้อย ก็สามารถเรียกยอดไลก์จากเพื่อน ๆ ใน Community นี้ได้แล้ว!

5 เทคนิคโปรโมทแบรนด์ลงบนแอปพลิเคชัน Lemon8

ดังที่เราได้กล่าวไป ว่า Lemon8 คือพื้นที่ของสาว ๆ สายไลฟ์สไตล์ ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีฟีเจอร์เชิง E-commerce โดยตรงเหมือน Social Media อื่น ๆ แต่คุณก็สามารถโปรโมทแบรนด์บนแพลตฟอร์มนี้ได้ ผ่าน 4 เทคนิค ดังนี้

Lemon8 - Review

ที่มา: https://sea.mashable.com/life/23743/lemon8-is-the-anti-bereal-with-all-the-same-problems 

1. ลงคลิป Tips & Trick

ลองสร้าง Channel ลงในแอปพลิเคชัน Lemon8 เพื่อแบ่งปัน Tips & Tricks เกี่ยวกับสินค้าของคุณ เพื่อให้เพื่อน ๆ ใน Community สนใจ แนะนำให้ทำคลิปเชิง How-to แบบไม่เน้นขายของ เพราะแพลตฟอร์มยังไม่มีฟีเจอร์สำหรับ E-commerce 

2. อัปเดตความรู้ต่าง ๆ ในรูปแบบบทความ

เขียนบทความสั้น ๆ เกี่ยวกับความรู้ในแง่มุมต่าง ๆ แล้วทำภาพหน้าปกน่ารัก ๆ ประกอบ สักอาทิตย์ละ 2-3 บทความ (แนะนำให้ลงอย่างสม่ำเสมอ) โดยอาจดัดแปลงจากหน้า Blog บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Channel 

3. คอมเมนต์พูดคุยกับผู้สร้างคอนเทนต์ท่านอื่น ๆ

Lemon8 คือ แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น Community ดังนั้น หากอยากจะให้มีคนสนใจ Channel ของคุณ แนะนำให้สื่อสารกับผู้เล่นคนอื่น ๆ บ้าง เช่น กดไลก์ หรือคอมเมนต์ถามตอบอย่างเป็นธรรมชาติใต้บทความรีวิวของคนอื่น ๆ เป็นต้น

4. ว่าจ้าง Influencer สายรีวิว

คุณอาจว่าจ้าง Micro Influencer เพื่อไปเขียนบทความหรือทำคลิปรีวิวสินค้าของคุณบน Lemon8 เพื่อเพิ่ม Engagement อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งข้อดีของแพลตฟอร์มนี้ คือการเป็น Community ของคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน จึงมีแนวโน้มสูงมากที่คุณจะได้พบปะกลุ่มเป้าหมายตัวจริง

สรุป

Lemon8 คือ อีกหนึ่งช่องทางที่คุณสามารถใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย และโปรโมทแบรนด์ในแง่มุมของการทดลองใช้และให้ความรู้ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำให้ประหยัดงบประมาณในการยิงแอดลงไป อย่างไรก็ดี ปัจจุบันยังคงมีผู้ใช้งานจำกัด จึงไม่เหมาะที่จะใช้เป็นช่องทางหลักในการโปรโมทแบรนด์ของคุณ

อ้างอิง

Lemon8. อ่านก่อนโพสต์ 3 ขั้นตอน โพสต์อย่างโปร

Available from: https://www.lemon8-app.com/lemon8_th/7215118693678973441?region=th 

Lemon8. เข้าใจภายใน 1 นาที ด้วยข้อมูลผู้ใช้งานใหม่

Available from: https://www.lemon8-app.com/lemon8features_th/7044061841940644353?region=th

TikTok Influencer
TikTok
แจกเทคนิคเพิ่มยอดวิว TikTok ฉบับว่าที่อินฟลูมือใหม่

ในยุคที่ Influencer Marketing กำลังเฟื่องฟู ผู้ชมในทุก ๆ แพลตฟอร์มก็อยากผันตัวไปเป็น Influencer กันมากขึ้น โดยเฉพาะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ที่นับว่าก็จะยิ่งมี…

5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด
News
5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Inbound Marketing คือการตลาดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันตลาดใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น และผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการใช้กลยุทธ์นี้ และกำลังกลวิธีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการตลาด Inbound…

อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ
Digital Tips & Tricks | Instagram
อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ

สำหรับธุรกิจที่เน้นทำ Instagram Marketing อย่างธุรกิจเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ภาพสวย ๆ หรือวิดีโอ Vibe ดี ๆ…