นักรีวิวในไทย

นักรีวิวคืออาชีพที่ใคร ๆ ก็อยากตบเท้าเข้ามาทำ เพราะถ้าปั้นเพจจนเป็นที่รู้จักแล้ว ค่าจ้างรีวิวของจากแบรนด์ดัง หรือทำ Affiliate Marketing ก็มากพอที่จะเลี้ยงชีพแทนงานประจำได้ อย่างไรก็ดี แม้จะมีแต่คนอยากทำอาชีพนี้ แต่จะมีสักกี่คนที่ “ทำถึง” และเป็นที่พึงพอใจของลูกค้าจริง ๆ ในบทความนี้ Digital Tips จึงรวบรวม 7 นักรีวิวในไทยชื่อดังมาฝากคุณ จะมีใครบ้าง ไปดูกัน!


>> อ่านเพิ่มเติม: อยากเป็นอินฟลู? รวมวิธีก้าวเข้าสู่อาชีพ Influencer และนักรีวิวคนดัง

 

1. มิลค์เศษใจ

Alt: มิลค์เศษใจ_นักรีวิวในไทย

มิลค์เศษใจ หรือคุณสิรินทรา รื่นสุคนธ์ โด่งดังจากการเป็น Influencer รุ่นแรก ๆ ในทวิตเตอร์ จนผันตัวมาเป็นนักรีวิวเต็มรูปแบบ รีวิวอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าเบ็ดเตล็ดทุกอย่าง ลักษณะการรีวิวของมิลค์เศษใจเรียบง่าย และกลายมาเป็นต้นแบบให้กับนักรีวิวรุ่นหลัง ๆ คือการถ่ายภาพสินค้า 4 ภาพ พร้อมเขียนคำบรรยาย ระบุทั้งข้อดี/ข้อเสีย พิกัดสั่งซื้อ และราคา ปัจจุบัน Facebook Fanpage ของมิลค์เศษใจมีผู้ติดตามมากถึง 1.1 ล้านคน จนเรียกได้ว่าเป็นนักรีวิวที่ประสบความสำเร็จอันดับต้น ๆ ในไทย


2. พูดไปเรื่อย รีวิวไปงั้น

Alt: พูดไปเรื่อย รีวิวไปงั้น_นักรีวิวในไทย

เพจพูดไปเรื่อย รีวิวไปงั้น เป็นอีกหนึ่งเพจที่ประสบความสำเร็จในการเป็นนักรีวิวในไทย โดย Mood&Tone ของการรีวิวสินค้าจะแตกต่างกับเพจของมิลค์เศษใจเล็กน้อย เพราะจะเน้นไปทางรีวิวเครื่องสำอางและสกินแคร์เป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ภาพรีวิวทั้งหมดยังเน้นถ่ายให้เห็นตัวเจ้าของเพจ เพื่อแสดงให้เห็นว่ารีวิวโดยเจ้าของเพจที่เป็นผู้ใช้สินค้าเอง เช่น ลองทาลิปสติกเอง ลองทาครีมกันแดด หรือแม้แต่ของใช้ ก็ยังทดลองใช้เอง เป็นต้น ปัจจุบันเพจพูดไปเรื่อย รีวิวไปงั้นบน Facebook มีผู้ติดตามมากถึง 4.3 แสนคน และมีงานรีวิวเข้ารายวัน


3. รีวิววนไป

Alt: รีวิววนไป_นักรีวิวในไทย

คุณเจนจากเพจรีวิววนไป นักรีวิวในไทยที่ทำโพสต์ในเพจให้หลากหลาย มีจุดหยุดพักสายตา นอกเหนือจากโพสต์แนวรีวิว ทำให้ทุกครั้งที่เลื่อนฟีดผ่าน เพจรีวิววนไปให้ความรู้สึกเหมือนหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนหนึ่งคน ที่แชร์เรื่องราวอื่น ๆ ในชีวิตประจำวันด้วย อย่างไรก็ดี ในแง่ของการรีวิว เพจรีวิววนไป มีผู้ติดตามมากถึง 1.1 ล้าน อาจเพราะคุณเจนเน้นถ่ายภาพรีวิวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งบนรถ ในห้างสรรพสินค้า หรือถ่ายขณะกำลังเดิน ทำให้ไม่ดูเหมือนเป็นภาพที่เซ็ตขึ้นมา และดูเป็นธรรมชาติมากกว่าใคร


4. Iloveaday’s blog ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง

Alt: Iloveaday’s blog_นักรีวิวในไทย

ถ้าพูดถึงการรีวิวเครื่องสำอาง และข้าวของเครื่องใช้แบบเบ็ดเตล็ด คุณออฟจากเพจ Iloveaday’s blog ก็เป็นอีกคนที่เรียกได้ว่า “ทำถึง” เพราะนอกเหนือจากการถ่ายภาพสินค้า 4 ภาพตามแนวนิยม คุณออฟจะใส่กราฟิกเป็นตัวหนังสือน่ารัก ๆ อธิบายราคาและโปรโมชันเด็ด ๆ ในภาพ พร้อมพิมพ์บรรยายคุณสมบัติและข้อจำกัดของสินค้าอย่างละเอียดด้วย ปัจจุบันเพจ Iloveaday’s blog ของคุณออฟมีผู้ติดตาม 3.4 แสนคน และยังคงมีงานรีวิวใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง


5. รีวิวเว้ย

Alt: รีวิวเว้ย_นักรีวิวในไทย

4 นักรีวิวในไทยที่เรากล่าวมา คือนักรีวิวที่เน้นสินค้าแนวอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง และของใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ยังมีนักรีวิวอีกฟากฝั่งที่เลือกรีวิวสินค้าแนว Niche Market เพื่อเข้าถึงคนบางกลุ่มเท่านั้น เช่นเดียวกับเพจ รีวิวเว้ย เพจรีวิวหนังสือเล่มโปรด 100% แบบไม่มีสินค้าอื่น ๆ หรือโพสต์แบบอื่น ๆ แทรก มีเพียงการถ่ายรูปหน้าปกหนังสือ และเขียนรีวิวหนังสือตามความรู้สึกของตัวเองเท่านั้น รับประกันว่าถูกใจสายนักอ่าน ที่อยากตามล่าหาหนังสือเล่มใหม่อย่างแน่นอน ปัจจุบันเพจรีวิวเว้ย มีผู้ติดตามประมาณ 6.1 พันคน ซึ่งแม้จะยังเป็นเพจเล็ก ๆ แต่ก็มีนักอ่านผลัดกันมาคอมเมนต์ใต้โพสต์เสมอ


6. แจ๋วรีวิว – Jaew Review

Alt: แจ๋วรีวิว_นักรีวิวในไทย

แจ๋วรีวิวคือเพจนักรีวิวในไทยที่เน้นรีวิวของใช้ในบ้าน เหมาะกับคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่ต้องการหาไอเทมใหม่ ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติในชีวิตประจำวัน ทั้งเครื่องปรุง ผลิตภัณฑ์ขจัดคราบ น้ำยาบ้วนปาก เตาหมูกระทะ ฯลฯ ผ่านภาพ 4 ภาพตามแนวนิยม หรือบางครั้งก็มีเพียงภาพเดียว ทั้งนี้ จุดที่เป็นเสน่ห์ของแจ๋วรีวิว คือคำบรรยายโพสต์ที่เน้นพูดติดตลก เหมือนเพื่อนเล่าให้เพื่อนฟัง จนทำให้ปัจจุบันเพจแจ๋วรีวิวมีผู้ติดตามประมาณ 2.4 แสนคน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ


7. รีวิวคนรวย

Alt: รีวิวคนรวย_นักรีวิวในไทย

ในบรรดา 7 เพจนักรีวิวในไทยที่เรารวบรวมมาให้ในวันนี้ เพจรีวิวคนรวยคือเพจที่มีคาแรกเตอร์ชัดที่สุด เน้นโพสต์แนวตลกเสียดสีสังคมอย่างชัดเจน ที่สำคัญตอนเริ่มสร้างเพจ รีวิวคนรวยเป็นเพียง Community แนวขบขัน เน้น Entertain ผู้ติดตาม แต่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นนักรีวิวจริง ๆ แต่จะเลือกรีวิวเฉพาะ ชอป  โปรโมชัน หรือสินค้าไฮเอนด์ตามชื่อเพจเท่านั้น ปัจจุบันรีวิวคนรวยมีผู้ติดตาม 4.7 แสนคน และมีคอมเมนต์โต้ตอบแนวตลกขบขันจากแฟนเพจทุกโพสต์


สรุป 

และทั้งหมดนี้คือ 7 เพจนักรีวิวในไทย ที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางของตัวเอง และมีวิธีการทำงานที่น่าศึกษา หากคุณกำลังหาเพจรีวิวสำหรับว่าจ้างให้ลงโปรโมตสินค้า หรือกำลังหาแรงบันดาลใจในการผันตัวเองไปเป็นนักรีวิว ลองเข้าไปดูทั้ง 7 เพจนี้ และศึกษาบทเรียนต่าง ๆ จากพวกเขา

AI Affiliate
AI Marketing
แจกเทคนิคทำ AI Affiliate เข้าถึงลูกค้า ประหยัดเวลา เซฟแรง

สำหรับคนทำ Affiliate Marketing ไม่มีอะไรจะยากไปกว่าการหาวิธีปิดการขาย หรือการสร้างเนื้อหา ข้อความโฆษณา รูปภาพ เพื่อดึงดูดให้คนยอมซื้อสินค้าผ่าน Affiliate ของตัวเอง อย่างไรก็ดี หากคุณเองก็เป็นนักการตลาดที่กำลังกังวลในเรื่องนี้…

Mobile Marketing
Marketing
บอกต่อ 5 เทคนิคทำ Mobile Marketing เพิ่มยอดขาย ได้ใจลูกค้า

ในยุคสมัยที่ใครๆ ต่างก็พกสมาร์ทโฟน บางคนมีสมาร์ทวอช และบางคนก็พกแท็บเลตติดตัวตลอดเวลา การทำ Mobile Marketing ถือได้ว่าตอบโจทย์และทรงประสิทธิภาพ เพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และทำให้โอกาสในการปิดการขายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่กำลังสนใจกลยุทธ์การตลาดดี ๆ…

Bilibili
Marketing
Bilibili คืออะไร – รู้จักแพลตฟอร์มสัญชาติจีน ม้ามืดแห่งวงการสตรีมมิ่ง

หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่า จีนคือประเทศนักพัฒนาที่ชอบคิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาใช้เอง ไม่ว่าจะเป็น Weibo ที่เรารู้จักกันดี หรือ Douyin แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเวอร์ชันจีน และในบทความนี้ เราจะมาคุณไปรู้จักกับ Bilibili อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คนจีนคิดค้น…