X Demographics

แบรนด์ไหนทำการตลาดบน X ห้ามพลาด! Digital Tips รวม X Demographics ที่น่าสนใจมาให้คุณแล้ว ใครอยากหาข้อมูลในการปรับทิศทางคอนเทนต์หรือกลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ ลองศึกษาได้จากบทความนี้ แล้วอย่าลืมแชร์เก็บไว้ให้ทีมการตลาดของแบรนด์ด้วยนะ!

>> อ่านเพิ่มเติม: สรุปข้อดี – ข้อเสียของ X Premium (Twitter Blue) ที่คุณต้องรู้

1. ผู้ใช้ X เป็นเพศชายมากกว่า 60%

ผู้ที่เคยใช้งาน X หรือ Twitter บางส่วนอาจรู้สึกว่า X เป็นแอปพลิเคชันที่เต็มไปด้วยผู้หญิง ถึงขนาดมีศัพท์สแลงว่า “เฟมทวิต” ใช้เรียกผู้หญิงที่มักจะทวีตถึงประเด็นความเท่าเทียมระหว่างผู้หญิงกับผู้ชาย แต่จากผลสำรวจของ Statista ปี 2024 พบว่า ผู้ใช้ X ที่เป็นเพศชายมีสัดส่วนมากถึง 60.9% มีเพียง 39.1% เท่านั้น ที่ระบุว่าตัวเองเป็นเพศหญิง

2. จำนวนผู้ใช้งาน X ทั่วโลก อยู่ที่ 400 กว่าล้านคน

เมื่อปี 2023 รายงานของ Statista ระบุว่า X จะมีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนลดลงเหลือราว ๆ 335.7 ล้านคนในปี 2024 แต่เมื่อปีนี้มาถึงจริง ๆ ผลสำรวจกลับพบว่า X มีผู้ใช้งานสูงถึง 415 ล้านคนทั่วโลก และจำนวนนี้ยังแสดงให้เห็นว่า 80% ของผู้ที่เคยลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน ยังคงใช้งานตัวแอปอยู่เป็นประจำทุกเดือน

3. คนอเมริกันใช้งาน X มากที่สุด รองลงมาคือญี่ปุ่นและอินเดีย

Most Popular Locations

ที่มา: https://sproutsocial.com/insights/twitter-statistics/

จากผลการสำรวจในเดือนมกรารม 2024 พบว่าผู้ใช้งาน X ส่วนมากอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยมีจำนวนมากถึงราว ๆ 105 ล้านคน รองลงมาคือประชากรชาวญี่ปุ่น 73 ล้านคน และประชากรชาวอินเดีย 26 ล้านคน สำหรับประเทศไทย มีจำนวนมากเป็นอันดับ 12 อยู่ที่ราว ๆ 15 ล้านคน

4. [X Demographics เฉพาะอเมริกา] 29% ของผู้ใช้งาน X เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย

A Pew Research

ที่มา: https://blog.hootsuite.com/twitter-demographics/#Twitter_gender_demographics

จากการศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลประชากรบนโซเชียลมีเดียโดย Pew Research Center ระบุว่า 29% ของผู้ใช้ X ในอเมริกาเป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ประมาณ 49% ของฐานผู้ใช้แพลตฟอร์มมีรายได้มากกว่า $70,000 ต่อปี ในขณะที่ 29% สร้างรายได้มากกว่า $100,000 ต่อปี สิ่งนี้เน้นให้เห็นถึงฐานที่มีการศึกษาสูงและมีรายได้สูงของแพลตฟอร์ม

5. ผลการสำรวจ X Demographics ระบุชัด! ผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่อยู่ในเจนมิลเลนเนียล

X Demographics 2024

ที่มา: https://www.statista.com/statistics/283119/age-distribution-of-global-twitter-users/

เราไม่แน่ใจว่าผลการสำรวจนี้ตรงกับการคาดคะเนของคนส่วนใหญ่หรือไม่ แต่จากผลการสำรวจของ Sprout Social แอปพลิเคชัน X ได้รับความนิยมมากในคนกลุ่มมิลเลนเนียล หรือผู้ที่มีอายุ 25 ถึง 34 ปี และเป็นที่นิยมน้อยที่สุดในกลุ่มวัยรุ่น

6. ผู้ใช้ X มีแนวโน้มที่จะอาศัยอยู่ในเมืองและชานเมือง

จากข้อมูลของ Pew Research พบว่ามีเพียง 13% ของผู้ใช้ X เท่านั้นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท ในขณะที่ผู้ใช้งาน X กว่า 25% อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ และ 26% อาศัยอยู่ในเขตชานเมือง ซึ่งนั่นอาจมีผลต่อโลกทัศน์ที่แสดงผ่านคอนเทนต์ต่าง ๆ หรือหมวดหมู่สินค้าที่คุณควรทำ Affiliate Content เพื่อขายใน X

7. [X Demographics เฉพาะอเมริกา] มี Baby Boomer เพียง 6% เท่านั้น ที่ใช้งานแอปพลิเคชัน X

แม้จะเป็นที่นิยมในหมู่มิลเลนเนียล แต่อายุเฉลี่ยของผู้ใช้แอปพลิเคชันก็ยังคงค่อนข้างต่ำ ดูเหมือนว่านี่ไม่ใช่โซเชียลมีเดียยอดนิยมของกลุ่ม Boomer เพราะรายงานของ Pew Research ระบุชัดว่า X (Twitter) ได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ชาวอเมริกันที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไปเพียง 6% เท่านั้น

สรุป

และทั้งหมดนี้ คือ 7 X Demographics ประจำปี 2024 ที่น่าสนใจ และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง โดยเฉพาะกับแบรนด์ที่เน้นทำการตลาดผ่าน X (Twitter) หากคุณคือหนึ่งในแบรนด์ที่ต้องพึ่งพาพื้นที่การตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ อย่าลืมแชร์เก็บไว้ แล้วใช้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงแผนการตลาดต่อไป

 

อ้างอิง

Hootsuite. 19 X (Twitter) Demographics for Marketers in 2024

Available from: https://blog.hootsuite.com/twitter-demographics/#Twitter_gender_demographics

Sprout Social. 40 Twitter (X) stats to know in marketing in 2024

Available from: https://sproutsocial.com/insights/twitter-statistics/

 

5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด
News
5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Inbound Marketing คือการตลาดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันตลาดใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น และผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการใช้กลยุทธ์นี้ และกำลังกลวิธีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการตลาด Inbound…

อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ
Digital Tips & Tricks | Instagram
อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ

สำหรับธุรกิจที่เน้นทำ Instagram Marketing อย่างธุรกิจเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ภาพสวย ๆ หรือวิดีโอ Vibe ดี ๆ…

6 YouTube Trends
News | YouTube
6 YouTube Trends จากทั่วโลก ที่ครีเอเตอร์มือใหม่ห้ามพลาด

คุณเองก็เป็นครีเอเตอร์บน YouTube ใช่ไหม? Digital Tips รวม YouTube Trends จากทั่วโลกมาให้คุณแล้ว! มาดูกันว่าครีเอเตอร์ทั่วโลกกำลังมุ่งทำคอนเทนต์ประเภทไหน และคุณควรปรับปรุงแนวทางคอนเทนต์ให้ตามเทรนด์หรือไม่ ใครเป็นมือใหม่แชร์เก็บไว้อ่านด่วน…