แจกทิปส์ทำ TikTok Ads ฉบับครีเอต ดันยอดเอนเกจพุ่ง ฉุดไม่อยู่!

จากการศึกษาข้อมูลของ Neurons ในปี 2021 พบว่า “99% ของผู้ใช้งาน TikTok ทั่วโลก มุ่งความสนใจไปที่หน้าจอโทรศัพท์ของตัวเองขณะโฆษณากำลังเล่นอยู่ เทียบกับ 76% ของเวลาบนแพลตฟอร์มอื่น” นั่นแสดงให้เห็นว่า TikTok Ads มีลักษณะพิเศษหรือความน่าสนใจบางอย่างที่มากกว่าโฆษณาบนแพลตฟอร์มอื่น และเพื่อให้คุณดึงศักยภาพตรงนี้มาใช้ได้อย่างเต็มที่ Digital Tips จึงรวบรวม TikTok Ads Tips สำหรับครีเอตโฆษณาให้สร้างสรรค์และมีคนคลิกชมเพิ่มขึ้นมาฝากคุณ ไปดูกันเลย!

ทำไมต้องใช้ TikTok Ads

สำหรับบัญชี TikTok ที่มียอดผู้ติดตามเกินหลักแสนคน และแต่ละคลิปก็มี Engagement ดีอยู่แล้ว การใช้ TikTok Ads อาจไม่จำเป็น แต่สำหรับบัญชีที่ยังมียอดผู้ติดตามไม่มากนัก TikTok Ads จะมีประโยชน์กับคุณ ดังนี้

TikTok Ads

ที่มา: https://lseo.com/how-to-advertise-on-tiktok-complete-guide-to-get-started/ 

เพิ่มการมองเห็นให้กับบัญชีของคุณ

ทันทีที่ยิงแอด TikTok ออกไป อัลกอริทึมจะช่วยเปิดการมองเห็นให้กับคุณ ทำให้บนหน้าฟีดของผู้คนที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ มองเห็นคลิปของคุณมากขึ้น อย่างน้อย ๆ ก็มีโอกาสมากกว่าการลงคลิปแบบ Organic

เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

เช่นเดียวกับการยิงแอดบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ใน TikTok Ads เองคุณก็สามารถตั้งค่ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อชี้นำการทำงานของอัลกอริทึมได้ นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งคลิปโฆษณาได้หลากหลายแนว ดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายสนใจเป็นพิเศษได้อีกด้วย

เพิ่มยอดขาย

บัญชีที่ขายของผ่าน TikTok หลายบัญชี นิยมติดตะกร้า TikTok Shop ไว้ในคลิปโฆษณา เพื่อให้คนที่ชมโฆษณาแล้วสนใจสินค้าสามารถสั่งซื้อได้ทันที แน่นอนว่าคุณก็ทำได้เช่นกัน! 

5 TikTok Ads Tips สำหรับครีเอตโฆษณาให้น่าสนใจ ใครเห็นก็กดหัวใจ

หากคุณจำเป็นต้องใช้ TikTok Ads และอยากเพิ่มดีกรีความน่าสนใจให้กับโฆษณาที่ยิงออกไป ลองศึกษา 5 TikTok Ads Tips เหล่านี้ เพื่อการทำงานที่ง่ายขึ้น

1. เน้นขายความสมจริงแบบไม่ต้องขัดเกลา

ความสมจริง TikTok 

ที่มา: https://www.pcmag.com/news/tiktok-users-get-real-about-monkeypox-to-fight-stereotypes-reduce-stigma 

ผลการสำรวจของ TikTok เองยืนยันว่า “ผู้ใช้ TikTok ทั่วโลกกว่า 71% ชื่นชอบคลิปที่มีความสมจริง ไม่สวยงามจนเกินไป” และผู้ใช้อีก 65% ยังให้ความเห็นว่า “รู้สึกถึงความไม่เข้ากัน เวลาเห็นคลิปที่ถ่ายทำอย่างมืออาชีพบน TikTok” ดังนั้น แนะนำให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิป เพื่อโชว์รีวิวสินค้าจริง ๆ ไม่ต้องใช้กล้องโปรและจัดแสงถ่ายทำอย่างจริงจัง หรือตัดต่อโดยใช้โปรแกรมพิเศษใด ๆ จะเรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากกว่า

2. สร้างคลิปโฆษณาที่เน้นความบันเทิง

TikTok Ads Tips ที่ทุก ๆ เว็บไซต์แนะนำตรงกัน คือการสร้าง Mood&Tone แบบเน้นความตลกเฮฮา เพราะผู้ชมชื่นชอบคลิปแบบนั้นมากกว่า นอกจากนี้ สถิติของ TikTok เองยังยืนยันว่า “ผู้ใช้งาน 44% ทั่วโลก ต้องการเห็นอะไรที่สนุก ๆ จากการชมโฆษณา” 

3. ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม คลิปโฆษณาของคุณต้องมีเสียงประกอบ

TikTok Sound

ที่มา: https://vidiq.com/blog/post/find-trending-tiktok-sounds/ 

บางคลิปคุณอาจตั้งใจถ่ายให้เห็นบรรยากาศ หรืออาจต้องการสื่อความผ่านภาพเพียงอย่างเดียว จึงลงคลิปแบบปิดเสียง แน่นอนว่าการลงคลิปเช่นนั้นอาจใช้ได้ดีกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ อย่าง Facebook หรือ Instagram ที่คนนิยมชมคลิปแบบปิดเสียง แต่ไม่ใช่สำหรับ TikTok อย่างแน่นอน! เพราะลักษณะเด่นของแพลตฟอร์มนี้ คือผู้ใช้สามารถดื่มด่ำกับความบันเทิงได้อย่างเต็มที่ คลิป TikTok โดยเฉพาะคลิปที่เป็นโฆษณาจึงจำเป็นต้องมีเสียงประกอบ (จะใช้เสียงพากย์ ดนตรีประกอบ หรือเสียงจากคลิปอื่นที่เป็นไวรัลก็ได้) ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ชมมักจะเลื่อนผ่านคลิปที่ไม่มีเสียง เพราะเข้าใจว่าเป็นคลิปที่ถูกระบบแบนอีกด้วย 

4. ใช้ประโยชน์จากเทรนด์ที่กำลังมาแรง

TikTok Trends

ที่มา: https://www.socialchamp.io/uk/blog/tiktok-trends/ 

ปัจจุยสำคัญที่จะทำให้ยอดผู้ติดตามสูงขึ้นจนน่าตกใจ คือคลิปของคุณต้องกลายเป็นไวรัล ดังนั้น ไม่ว่าจะลงคลิปแบบ Organic หรือยิงโฆษณา TikTok จะนิยมให้ผู้ใช้งานใช้ประโยชน์จากเทรนด์ฮิตบนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น Hashtag ฟิลเตอร์ยอดฮิตที่คนนิยมใช้ หรือเสียงประกอบที่กำลังเป็นกระแส เพราะยิ่งคุณ “ทำซ้ำ” สิ่งที่กำลังมีคนสนใจมาก ๆ อัลกอริทึมก็ยิ่งดันคลิปของคุณสู่สายตาของผู้ชมในวงกว้างนั่นเอง

5. สร้างภาพลักษณ์ให้เรียบง่าย ติดดิน เข้าถึงได้ 

TikTok Ads Tips ข้อสุดท้าย คือการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงง่าย ใส่ใจลูกค้า ด้วยการเปิดหัวคลิปด้วยถ้อยคำทักทายแบบเพื่อนซี้ หรือพากย์คลิปด้วยเสียงพูดที่จริงใจ ไม่ปรุงแต่ง เหมือนพูดกับเพื่อนมากกว่าพูดกับลูกค้า จะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับแบรนด์ได้มากขึ้น ยืนยันได้จากสถิติของ TikTok ที่ระบุว่า “ผู้ใช้ TikTok กว่า 78% ชื่นชอบแบรนด์ที่โต้ตอบและทำงานกับผู้ใช้ทั่ว ๆ ไป ไม่ใช่กับเฉพาะคนดัง”

สรุป

การสร้างคลิปสำหรับยิงแอด TikTok ต้องใส่ใจรายละเอียดและปล่อยหมัดฮุคไปยังลูกค้าเร็วกว่าการลงคลิปแบบ Organic ทั่ว ๆ ไป เนื่องจากงบโฆษณาจะทำงานอย่างมีกรอบระยะเวลาจำกัด และการลงงบโฆษณาเพิ่มก็อาจกระทบกับผลกำไรของแบรนด์ ดังนั้น หากคุณจำเป็นต้องสร้างคลิปสำหรับยิงแอดเมื่อใด อย่าลืม 5 TikTok Ads Tips ที่เรารวบรวมไว้ ช่วยคุณได้แน่นอน!

อ้างอิง

TikTok Creative Center. 5 Creative tips for TikTok ads that break through the clutter

Available from: https://ads.tiktok.com/business/creativecenter/quicktok/online/5_creative_tips/pc/th 

TechWise. The Advantages of Advertising on TikTok

Available from: https://www.techwyse.com/blog/social-media-marketing/the-advantages-of-advertising-on-tiktok# 

รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…