Repost Instagram

เจ้าของธุรกิจที่ทำการตลาดผ่าน Instagram คงเคยเจอปัญหาเวลาที่อยาก Repost โพสต์ สตอรี่  Instagram Reels จากลูกค้าหรือ KOL แต่ไม่รู้วิธีที่ถูกต้อง หรือคุ้นชินกับการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเสริมมาใช้มากมายหลายแอป เพื่อให้สามารถทำการ Repost ได้ ดังนั้น เพื่อช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น Digital Tips จึงรวบรวมวิธี Repost Instagram มาไว้ให้คุณในบทความนี้ แชร์เก็บไว้แล้วลองทำตามกันดูได้เลย!

ประโยชน์ของการ Repost Instagram จากคนอื่น ๆ

การ Repost Instagram จากบัญชีของลูกค้าหรือ KOL ที่แบรนด์ส่งสินค้าไปให้รีวิว ช่วยเพิ่มพลังในการทำ Social Media Marketing ได้มากกว่าที่คุณคิด ดังจะอธิบายต่อไปนี้

  • เพิ่ม Engagement: การ Repost Instagram จากผู้อื่น พร้อม Mention บัญชีต้นโพสต์ จะทำให้ผู้ติดตามของบัญชีนั้นเห็นโพสต์นี้ด้วย จึงเพิ่มทั้งการมองเห็น และเพิ่มโอกาสที่จะมีคนมากดไลก์ กดแชร์ หรือคอมเมนต์เพิ่มเติม
  • สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือ KOL: การกด Repost Instagram แม้จะเป็นเพียง Action เล็ก ๆ แต่ก็ช่วยสร้างความประทับใจให้กับเจ้าของบัญชีต้นทางได้ไม่น้อย
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์: ผู้ติดตามของคุณจะค่อย ๆ เห็นว่า แบรนด์มีสัมพันธ์อันดีกับคนดังบน Social Media หรือหากสิ่งที่คุณ Repost เป็นรีวิวจากลูกค้า ก็ยิ่งทำให้พวกเขาเชื่อมั่นในสินค้าของคุณมากขึ้น

คู่มือ Repost Instagram >> โพสต์บนหน้าฟีด และ IG Reels

การ Repost Instagram สามารถทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากจะใช้วิธีไหน ซึ่งบางวิธีก็จำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ ช่วย (แนะนำให้ดาวน์โหลดเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น)

วิธีที่ 1 กด Repost โดยตรงผ่านปุ่มแชร์

เลือกโพสต์หรือ IG Reels ที่คุณสนใจจะ Repost ต่อ แล้วแตะที่ไอคอนแชร์ (คล้าย ๆ รูปเครื่องบินกระดาษ)

Alt: Repost โพสต์ใน Instagram

จะมี Pop Up เด้งขึ้นมาให้คุณเลือก ว่าต้องการแชร์โพสต์ในลักษณะใด ซึ่งวิธีนี้จะ Repost บนหน้าฟีดไม่ได้ ทำได้แค่ Repost ลง IG Stories เท่านั้น

Alt: เพิ่มลงในสตอรี่

เมื่อคุณเลือก “เพิ่มลงในสตอรี่” คุณจะสามารถปรับแต่งรูปแบบได้ตามใจ ทั้งเปลี่ยนพื้นหลัง เปลี่ยนฟิลเตอร์เติม Text แนบลิงก์ หรือ Tag บัญชีอื่น ๆ

วิธีที่ 2 แคปหน้าจอแล้วลงโพสต์ใหม่ โดย Mention เจ้าของโพสต์ต้นทาง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการ Repost Instagram แบบโพสต์บนหน้าฟีด คือการแคปหน้าจอของโพสต์ที่คุณสนใจ (ครอบตัดขอบภาพให้เรียบร้อย)

Alt: เพิ่มโพสต์ใน Instagram

จากนั้นเพิ่มโพสต์ใหม่ โดยคลิกที่ไอคอน + >> เลือกรูปภาพ >> ปรับฟิลเตอร์ >> แล้วแตะที่ปุ่ม “ถัดไป”

Alt: Repost From Other Instagram

อย่าลืมแท็กบัญชีต้นทางในช่อง “แท็กผู้คน” และเพิ่มคำว่า “Repost from @ (ชื่อบัญชีต้นทาง)” ลงในแคปชัน ก่อนโพสต์จริงด้วย


หมายเหตุ: แม้วิธีนี้จะเรียบง่ายที่สุด แต่คุณจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากเจ้าของโพสต์แล้วเท่านั้น

วิธีที่ 3 ขอให้บัญชีที่คุณต้องการ Repost Instagram ใช้ฟีเจอร์ Instagram Collab

Instagram Collab คือ ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ให้คุณสามารถโพสต์ภาพร่วมกับบัญชีอื่นได้ โดยที่โพสต์นั้น ๆ จะปรากฏบนหน้าฟีดของทุก ๆ คนที่มีส่วนร่วม ซึ่งจะช่วยลัดขั้นตอนการ Repost ไปได้ตั้งแต่ต้น และโพสต์ที่ได้ก็มีแนวโน้มที่จะได้ Engagement มากกว่า


>> อ่านเพิ่มเติม: อัปเดต 5 ฟีเจอร์ Instagram ช่วยโปรโมตร้านออนไลน์ ที่ได้ผลดีที่สุด

วิธีที่ 4 ใช้แอปพลิเคชันเสริม

Alt: Reposter
ที่มา: https://www.appbrain.com/appstore/reposter-ig-repost-reshare/ios-6449389885

ปัจจุบันมีแอปพลิเคชันสำหรับ Repost Instagram ให้เลือกใช้ค่อนข้างมาก แนะนำให้เลือกดาวน์โหลดเฉพาะแอปพลิเคชันที่ได้คะแนนรีวิวสูง และขึ้นแนะนำอันดับแรก ๆ เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Repost, Reposter หรือ เว็บไซต์ Reposta (แนะนำโดย Hubspot)


คู่มือ Repost Instagram >> IG Story

ในบรรดาการ Repost Instagram ทั้งหมด การ Repost IG Story ถือเป็นรูปแบบที่มีเงื่อนไขมากที่สุด เนื่องจากแพลตฟอร์มออกแบบมาให้เรากด Repost Story ได้ เฉพาะกรณีที่ต้นทาง Tag ชื่อบัญชีของเราเท่านั้น โดยมีขั้นตอนค่อนข้างง่าย เพียงคลิกชม Story ที่มีคน Tag คุณ แล้วเลือก “เพิ่มในสตอรี่ของคุณ” แต่หากบัญชีต้นทางไม่ได้ Tag คุณ หากไม่แคปหน้าจอแล้วลงซ้ำ ก็ทำได้เพียงแค่ใช้แอปพลิเคชันเสริมเท่านั้น


สรุป

จะเห็นได้ว่า หากไม่ใช้แอปพลิเคชันอื่นช่วย Instagram จะสนับสนุนให้คุณโพสต์ซ้ำจากโพสต์ของคนอื่นแค่ในรูปแบบ IG Story เท่านั้น ดังนั้น การใช้ฟีเจอร์ Instagram Collab จึงค่อนข้างตอบโจทย์และยุ่งยากน้อยที่สุดในตอนนี้ อย่างไรก็ดี แม้จำเป็นจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันตัวช่วยเก็บไว้ อยากแนะนำให้เลือกดาวน์โหลดแอปที่มีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และครอบคลุมการใช้งาน เพื่อป้องกันอันตรายจากมัลแวร์


อ้างอิง

Hubspot. How to Repost on Instagram: Ways to Reshare Content From Other Users

Available from: https://blog.hubspot.com/marketing/how-to-repost-on-instagram?hubs_content=blog.hubspot.com%252Fmarketing%252Fgain-instagram-followers&hubs_content-cta=null&hubs_post-cta=blognavcard-marketing 

SocialBee. How to Repost a Reel on Instagram: A Simple Guide

Available from: https://socialbee.com/blog/how-to-repost-a-reel-on-instagram/#:~:text=Open%20the%20Reel%20you%20want,or%20save%20it%20for%20later.

TikTok Influencer
TikTok
แจกเทคนิคเพิ่มยอดวิว TikTok ฉบับว่าที่อินฟลูมือใหม่

ในยุคที่ Influencer Marketing กำลังเฟื่องฟู ผู้ชมในทุก ๆ แพลตฟอร์มก็อยากผันตัวไปเป็น Influencer กันมากขึ้น โดยเฉพาะแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ที่นับว่าก็จะยิ่งมี…

5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด
News
5 เคล็ดลับ วางกลยุทธ์การตลาด Inbound ใหม่ เพิ่มยอดขายติดจรวด

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า Inbound Marketing คือการตลาดที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากปัจจุบันตลาดใหญ่ขึ้น การแข่งขันสูงขึ้น และผู้บริโภคเองก็มีตัวเลือกมากขึ้น หากคุณเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการใช้กลยุทธ์นี้ และกำลังกลวิธีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายด้วยการตลาด Inbound…

อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ
Digital Tips & Tricks | Instagram
อัปเดตเวลาโพสต์ Instagram 2024 ที่ดีที่สุด และวิธีเพิ่มเอนเกจ

สำหรับธุรกิจที่เน้นทำ Instagram Marketing อย่างธุรกิจเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ภาพสวย ๆ หรือวิดีโอ Vibe ดี ๆ…