Botnoi Voice คือ

บ่อยครั้งที่นักสร้างคอนเทนต์จำเป็นต้องใช้องค์ประกอบอื่น ๆ นอกจากภาพและข้อความ ยกตัวอย่างเช่น คอนเทนต์ที่สร้างมาเพื่อการศึกษา หรือวิดีโอแผนพัฒนาองค์กร ด้วยเหตุนี้ ‘นักพากย์เสียง’ จึงมีบทบาทสำคัญในการทำให้คอนเทนต์เหล่านี้สมบูรณ์ขึ้น Botnoi Voice (บอทน้อยวอยซ์) เล็งเห็นโอกาสจากจุดนี้ จึงพัฒนาเครื่องมือพากย์เสียง AI ที่สามารถใช้งานได้หลายภาษาขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Botnoi Voice ยังเปิดให้ใช้งานใน Canva อีกด้วย ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยสำหรับพากย์เสียงอยู่ มาทำความรู้จักกับเจ้าเครื่องมือนี้ไปพร้อม ๆ กัน!



Botnoi Voice คืออะไร ใครเป็นผู้คิดค้น

Botnoi Voice คือ เครื่องมือพากย์เสียง AI ทำหน้าที่แปลงข้อความให้เป็นเสียงพูดที่ฟังดูเป็นธรรมชาติ และเหมาะสมกับประเภทของคอนเทนต์ โดยผู้ที่จำเป็นต้องใช้งาน Botnoi Voice มักเป็นกลุ่มครูอาจารย์ ที่ต้องการสร้างสื่อการสอนออนไลน์แบบมืออาชีพ กลุ่มงาน HR ที่ต้องการสร้างวิดีโอเสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร ผู้พิการทางสายตาที่ต้องการหนังสือเสียง และฝ่ายการตลาด ที่ต้องการพัฒนา Content Marketing ที่สื่อสารได้มากกว่า 1 ภาษา เพื่อดึงดูดลูกค้าชาวต่างประเทศ 

สำหรับแนวคิดตั้งต้นในการรังสรรค์เครื่องมือดี ๆ อย่าง Botnoi Voice นั้น มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 โดยนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์นามว่า ดร. วินน์ วรวุฒิคุณชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และ AI ซึ่งก่อตั้งบริษัทบอทน้อย เพื่อนำเทคโนโลยี NLP มีพัฒนา AI Chatbot ฝีมือชาวไทย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

>> อ่านเพิ่มเติม: MarTech (Marketing Technology) คืออะไร แนะนำ 10 เครื่องมือที่น่าสนใจ


จุดเด่นของ Botnoi Voice และเหตุผลที่คุณต้องลองใช้

Botnoi Voice ข้อดี

ขอบคุณรูปจาก botnoi group

เป็นที่ทราบกันดีว่า AI Chatbot เช่น ChatGPT หรือ AI เสียงพูด เป็นเทคโนโลยีที่มาแรงอยู่แล้วในเทรนด์การตลาด 2024 และมีนักพัฒนาหลายเจ้าทั้งในไทยและต่างประเทศลงทุนสร้างโปรแกรมเหล่านี้ อย่างไรก็ดี Botnoi Voice ก็ยังมีจุดเด่นหลายประการ ที่ดึงดูดให้ทุกคนต้องเลือกใช้งาน อาทิ:

  • มีเสียงให้เลือกหลายแบบ: ใน Botnoi Voice คุณสามารถเลือก Generate เสียงที่แตกต่างกันได้มากกว่า 100 เสียง
  • สร้างเสียงพากย์ที่เป็นธรรมชาติ: แม้จะเป็นเครื่องมือพากย์เสียง AI แต่เสียงที่สร้างจาก Botnoi Voice ก็ขึ้นชื่อเรื่องความสมจริง และฟังดูมีไดนามิกเหมือนเสียงคนพูดจริง ๆ
  • มีให้เลือกหลายภาษา: คุณสามารถ Generate เสียงพากย์ได้มากกว่า 10 ภาษา ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย เมียนมา ฯลฯ
  • ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรชั้นนำ: Botnoi Voice AI ให้บริการองค์กรชั้นนำระดับประเทศมาแล้วมากมาย ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
  • ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน: UX/UI ของ AI เสียงพูดตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อคนหลากหลายสาขาอาชีพ จึงเน้นให้สามารถเข้าใจได้ทันที ไม่จำเป็นต้องศึกษาจาก User Manual ก่อนใช้

>> อ่านเพิ่มเติม: Generative AI คืออะไร แตกต่างกับ AI ทั่วไปอย่างไร มีประโยชน์ในด้านใดบ้าง?


วิธีใช้งาน Botnoi Voice – AI พากย์เสียงฝีมือคนไทย

สำหรับท่านที่อยากทดลองใช้งาน Botnoi Voice สร้างเสียงบอทเพื่อเติมเต็มงานคอนเทนต์หรือ Presentation ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น Digital Tips สรุปขั้นตอนการใช้งานเบื้องต้นมาให้คุณแล้ว ลองอ่านทำความเข้าใจดูได้เลย!

สมัครสมาชิกเพื่อเริ่มต้นใช้งาน

เริ่มต้นที่การสมัครสมาชิก ให้คลิกที่ “ลองใช้ฟรี” ระบบจะให้คุณเลือกลงทะเบียนได้ 2 วิธี คือลงทะเบียนผ่านบัญชี Google และลงทะเบียนผ่านบัญชี LINE

ขั้นตอนการสร้างเสียง

เมื่อสมัครสมาชิกเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเริ่มสร้างเสียงด้วย Botnoi Voice คลิกที่กล่อง “สร้างโปรเจคใหม่” (ถ้าแพ็กเกจฟรี จะสามารถสร้างโปรเจคได้เพียงโปรเจคเดียว)

สร้างโปรเจค Botnoi Voice

ขอบคุณรูปจาก botnoi group

หลังจากสร้างโปรเจคใหม่ขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป จากนั้นเลือกรูปแบบเสียงพากย์ AI ตามใจชอบ คลิก “ใช้เสียงนี้” แล้วคลิก ‘ตกลง’

สร้างเสียง Botnoi Voice

ขอบคุณรูปจาก botnoi group

จากนั้นกลับมาที่หน้าโปรเจค แล้วคลิก ‘สร้าง’ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ


Botnoi Voice กับการใช้งานบน Canva ที่ง่ายจนต้องบอกต่อ!

Botnoi Voice Canva

ขอบคุณรูปจาก botnoi voice

หนึ่งในความพิเศษของ Botnoi Voice คือ การออกแบบให้สามารถใช้งานบน Canva ได้ เนื่องจาก Canva เป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากสำหรับการสร้าง Presentation ทั้งแบบสไลด์และวิดีโอ โดยสำหรับใน Canva คุณสามารถ Generate เสียงพากย์ได้สูงสุดกว่า 80 เสียง 9 ภาษา เพียงสร้างงานนำเสนอตามปกติ แล้วคลิกไปที่ไอคอน ‘แอพ’ พิมพ์คำว่า Botnoi Voice กด ‘เชื่อมต่อ’ แล้วดำเนินการ Generate เสียงพากย์ตามขั้นตอน ก็สามารถใส่เสียงพากย์ประกอบ Presentation ได้อย่างมืออาชีพแล้ว


คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับ Botnoi Voice 

Botnoi Voice ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่?

Botnoi Voice มีแพ็กเกจสำหรับทดลองใช้ฟรี แต่จะจำกัดการสร้างโปรเจคได้เพียง 1 ครั้ง และยังจำกัดโควตาของตัวอักษรก่อน Generate เสียงพากย์อีกด้วย หากต้องการสร้างโปรเจคเพิ่มเติม แนะนำให้ซื้อแพ็กเกจซึ่งมีราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาทเท่านั้น (มีโปรโมชันสำหรับคนที่ซื้อเพื่อใช้งานเป็นประจำ)

Botnoi Voice เหมาะกับใครบ้าง? 

บอทน้อยวอยซ์ เหมาะกับนักเรียน / นักศึกษา ครูอาจารย์ คนทำงาน ที่ต้องการสร้าง Presentation อย่างมืออาชีพ หรือนักการตลาดที่ต้องการเพิ่มความสนุกสนานให้กับคอนเทนต์ หรือต้องการเพิ่มเสียงพากย์หลายภาษา เพื่อดึงดูดลูกค้าต่างประเทศ


Botnoi Voice ตัวช่วยสำหรับเพิ่มสีสันให้งานพรีเซ็นต์

Botnoi Voice คือ หนึ่งในเครื่องมือที่ตอบโจทย์นักสร้างสรรค์ใน พ.ศ. นี้ และยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดในสมัยใหม่ได้ เนื่องจาก AI เสียงพูดตัวนี้สามารถแก้ปัญหาเรื่องข้อจำกัดทางภาษาได้ จึงตอบโจทย์การสร้างงานหลายภาษา เพื่อดึงดูดลูกค้าจากหลาย ๆ ประเทศ นอกจากนี้ การที่สามารถใช้งานเบื้องต้นได้ฟรี ยังทำให้ Botnoi Voice ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย และแพร่หลายในหมู่ผู้ใช้งานกว้างขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย อย่างไรก็ดี หากคุณอยากเรียนรู้วิธีการใช้โปรแกรม AI เพื่อทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ  อย่างไรก็ดี หากคุณอ่านบทความนี้แล้วอยากนำความรู้ไปปรับใช้จริง ขอแนะนำ “𝗔𝗜 𝗘𝘀𝘀𝗲𝗻𝘁𝗶𝗮𝗹𝘀 𝗳𝗼𝗿 𝗘𝗻𝘁𝗿𝗲𝗽𝗲𝗻𝘂𝗲𝗿𝘀 รุ่น 4” ด่วน! จำนวนจำกัด สำรองที่นั่งได้ที่: https://lin.ee/pGEtoTR หรือ LINE: @digitaltips


รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…