เทคนิคเพิ่มยอดฟอลไอจี สำหรับคนอยากมี Followers มากกว่า 1,000

สำหรับธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทำ Instagram Marketing หรือคนที่ต้องการจะพัฒนาตัวเองเพื่อไปเป็น Influencer บันไดสู่ความสำเร็จขั้นแรกก็คงหนีไม่พ้น “ยอดฟอลไอจี” ที่จะต้องมากจนถึงระดับหนึ่งก่อน โดยหากอ้างอิงจากการแบ่งลำดับขั้น Influencer Marketing ยอด Follower ที่น้อยที่สุดสำหรับการทำงานสายนี้จะอยู่ที่ 1,000 และหากคุณต้องการเพิ่มยอดฟอลไอจีให้ถึงระดับนี้ มาดูวิธีการแบบ Organic กัน!

การเพิ่มยอดฟอลไอจี มีประโยชน์อย่างไร

ก่อนที่จะไปดูเทคนิคการเพิ่ม Follower ให้กับบัญชีของคุณ ลองมาดูให้เห็นภาพรวมกันก่อนว่า “เพิ่มผู้ติดตามไปแล้วจะได้อะไร?” ซึ่งประโยชน์ที่เห็นได้ชัดของการทำเช่นนี้ จะมีด้วยกัน 3 ข้อใหญ่ ๆ ได้แก่

  • ภาพลักษณ์ที่ดู Professional มากขึ้น จากบัญชีส่วนตัวก็กลายมาเป็นช่องทางการสื่อสารแบบกึ่งทางการ ที่คนเริ่มเชื่อถือและให้ความสำคัญ
  • สามารถใช้บัญชี Instagram ของตัวเองเป็นสื่อช่องทางหนึ่งซึ่งทำเงินได้ ไม่ว่าจะเป็นรับงานรีวิวสินค้า หรือทำคอนเทนต์ลง Instagram Reels เป็นต้น
  • สำหรับธุรกิจ การปั้นบัญชี Instagram ให้มีผู้ติดตามครบ 1,000 คนได้ จะทำให้คุณมีช่องทางการขายและติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรงมากขึ้น

Instagram Followers มีกี่ประเภท

อันที่จริงแล้ว เราสามารถจำแนกความแตกต่างของ Follower แต่ละประเภทได้ เพื่อการวางแผนเพิ่มยอดฟอลไอจีที่ได้ผลดียิ่งกว่าเดิม!

Organic Followers

ผู้ติดตามจริง ๆ ที่เป็นบัญชีของบุคคลธรรมดา เข้ามาติดตามบัญชีของคุณก็เพราะความสนใจในคอนเทนต์ สินค้าและบริการ หรือเหตุผลส่วนตัวอื่น ๆ

Fake Followers

ที่มา: https://labs.indahash.com/fake-followers-avoid-block-report/ 

Fake Followers

การเพิ่มยอดฟอลไอจีแบบ Organic เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา บางธุรกิจจึงตัดสินใจใช้บริการโปรแกรมปั๊มยอดฟอล ซึ่งจะทำให้รายชื่อในช่องผู้ติดตามของคุณเต็มไปด้วย Fake Followers ซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้ Bot และแน่นอนว่าบัญชีเหล่านี้จะไม่มีการ Engage ใด ๆ กับคุณ เพราะทำหน้าที่เพียงเพิ่มผู้ติดตามให้กับคุณเท่านั้น

Customer

ในกรณีที่คุณหมั่นโปรโมทสินค้าผ่าน Instagram ก็เป็นไปได้ว่า เหล่าลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าจากคุณจริง ๆ จะมากด Follow บัญชี Instagram ของคุณด้วย ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี

5 เทคนิคการเพิ่มยอดฟอลไอจีให้ถึง 1,000 

หากคุณคือหนึ่งในธุรกิจที่เพิ่งเริ่มทำ Instagram Marketing หรือบุคคลธรรมดาที่ต้องการจะเดินทางสาย Influencer ลองทำตาม 5 เทคนิคนี้ เพื่อสร้างผู้ติดตาม IG 1,000 คนแรกให้ได้!

1. ตามหาแนวทางของตัวเองให้เจอ

Instagram ขึ้นชื่อเรื่องการคุม Mood&Tone ดังที่คุณเห็นว่าใน Instagram ของคนดังหรือร้านดังทั้งหลาย มักลงรูปภาพและแคปชันไปในทิศทางเดียวกัน นั่นเพราะพวกเขาค้นพบทางของตัวเองและเดินตามเส้นทางนั้นอย่างมุ่งมั่น หากคุณต้องการจะสร้าง Community ที่ใหญ่ขึ้น ลองวางแผนว่าจะโชว์ด้านที่โดดเด่นที่สุดของคุณออกมาอย่างไร 

2. สร้าง Content Schedule ขึ้นมา

Social Media Schedule

ที่มา: https://contentcory.com/blog/the-ultimate-list-of-free-social-media-content-calendar-templates/ 

ลองสร้าง Content Schedule เพื่อวางแผนการลงคอนเทนต์ใน Instagram ให้สม่ำเสมอ เช่น โพสต์ภาพเดี่ยวทุก ๆ วันจันทร์ Photo Album ทุก ๆ วันศุกร์ นอกนั้นทำคลิป Reels เป็นต้น เพื่อให้ Algorithm ของแพลตฟอร์มเรียนรู้ลักษณะการลงคอนเทนต์ของคุณ และสามารถเลือกแนะนำโพสต์ของคุณบนฟีดของคนที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ ได้

3. อย่าลืมตั้งค่าเป็นบัญชีแบบผู้เชี่ยวชาญ (Professional Account)

จากภาพจะเห็นได้ว่า ปัจจุบัน Instagram แบ่งบัญชีออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ ๆ ได้แก่ Personal Account หรือบัญชีส่วนตัวปกติ และ Professional Account หรือบัญชีแบบผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะแยกออกมาเป็นอีก 2 ประเภท คือ Business และ Creator

IG Account Types

ที่มา: https://www.janbaskdigitaldesign.com/blogs/instagram-business-account/ 

ไม่ว่าคุณจะเลือกบัญชีแบบ Business หรือ Creator ประโยชน์ที่เหมือนกันก็คือ คุณจะสามารถดูข้อมูลเชิงลึกของบัญชี (Insights) ได้ รู้ว่าแต่ละโพสต์ แต่ละสตอรี่มาคนกดไลก์เท่าไหร่ เป็นเพศหญิงหรือเพศชาย หรือ Reels แต่ละตัวมีคนดูเท่าไหร่ ฯลฯ และสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่เลือกบัญชีแบบ Business คุณก็สามารถโพสต์ขายของและติด Tag สินค้าบน Instagram ได้ทันที สำหรับวิธีเปลี่ยนบัญชีธรรมดาเป็นบัญชีแบบผู้เชี่ยวชาญ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่: ตั้งค่าบัญชีธุรกิจบน Instagram ของคุณ

4. ลองทำ Instagram Reels ให้มากขึ้น!

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า เกือบทุก ๆ แพลตฟอร์ม Social Media ในปัจจุบัน เน้นคอนเทนต์แบบวิดีโอสั้นมากกว่าคอนเทนต์ในรูปแบบอื่น ๆ ใน Instagram ก็เช่นกัน! เมื่อคุณโพสต์คลิป Reels ลงไปในแพลตฟอร์มหนึ่งคลิป ก็จะมีจำนวนผู้ชมจำนวนหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด และหากคุณติด Hashtag สุดฮิตเพิ่มเข้าไป ก็จะยิ่งเพิ่มยอดการเข้าถึงให้มากขึ้นอีก นั่นเพราะหน้าฟีดของ Reels ยังคงเปิดการมองเห็นสำหรับคลิปของทุก ๆ บัญชีนั่นเอง การทำคลิป Reels จึงเป็นอีกวิธีที่ได้ผลดีที่สุดในการเพิ่ม Follower

5. ถ่ายภาพด้วยกล้องความละเอียดสูง

ความคมชัดของภาพถ่าย และมุมกล้องที่ดีไซน์มาแบบ Professional จะเพิ่มความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ของคุณ และสามารถดันโพสต์นั้น ๆ ให้เป็นโพสต์แนะนำบนหน้าฟีดของคนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Followers ปัจจุบันได้ ดังนั้น หากคุณอยากเพิ่มยอดฟอลไอจี อย่าลืมให้ความสำคัญกับสิ่งนี้เด็ดขาด!

สรุป

และทั้งหมดนี้คือ 5 เทคนิคเพิ่มยอดฟอลไอจีที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าจะสามารถช่วยให้ทุกท่านเพิ่มยอด Follower แบบ Organic ได้ อย่างไรก็ดี พึงรู้ไว้ว่าการจะทำคอนเทนต์ให้ดึงดูดใจผู้ชมนั้นใช้เวลานาน และอาจจะต้องพึ่งพาการยิงแอดบ้างเป็นครั้งคราว แต่ควรมุ่งเน้นการพัฒนาคุรภาพของคอนเทนต์เป็นสำคัญ เพื่อให้ Followers ทุกคนไม่กด Unfollow ในภายหลังนั่นเอง

 

อ้างอิง

Hubspot. How to Gain Your First (or Next) 1,000 Instagram Followers – 31 Tips

Available from: https://blog.hubspot.com/marketing/gain-instagram-followers?hubs_content=blog.hubspot.com%252F&hubs_content-cta=null&hubs_post-cta=blognavcard-marketing 

Influencer Marketing Hub. How To Track Instagram Follower Growth [+FREE FOLLOWER TRACKER]

Available from: https://influencermarketinghub.com/how-to-track-instagram-follower-growth/ 

X Demographics
Marketing | News | X (Twitter)
อัปเดตด่วน! X Demographics สำหรับทำการตลาดบน X [2024]

แบรนด์ไหนทำการตลาดบน X ห้ามพลาด! Digital Tips รวม X Demographics ที่น่าสนใจมาให้คุณแล้ว ใครอยากหาข้อมูลในการปรับทิศทางคอนเทนต์หรือกลยุทธ์การตลาดใหม่ ๆ ลองศึกษาได้จากบทความนี้…

6 YouTube Trends
News | YouTube
6 YouTube Trends จากทั่วโลก ที่ครีเอเตอร์มือใหม่ห้ามพลาด

คุณเองก็เป็นครีเอเตอร์บน YouTube ใช่ไหม? Digital Tips รวม YouTube Trends จากทั่วโลกมาให้คุณแล้ว! มาดูกันว่าครีเอเตอร์ทั่วโลกกำลังมุ่งทำคอนเทนต์ประเภทไหน และคุณควรปรับปรุงแนวทางคอนเทนต์ให้ตามเทรนด์หรือไม่ ใครเป็นมือใหม่แชร์เก็บไว้อ่านด่วน…

Online Marketing
Marketing
ตอบข้อสงสัย การตลาดออฟไลน์ยังจำเป็นอยู่ไหมในปี 2024

ในยุคที่ Online Marketing ถือครองพื้นที่ทางการตลาดแทบจะทั้งหมด แต่ละแบรนด์มุ่งแต่จะหากลยุทธ์ในการยิงแอด หรืออัปโหลดคลิปลงบนแพลตฟอร์มออนไลน์ จนอาจทำให้นักการตลาดรุ่นเก๋าเริ่มสงสัย ว่าการตลาดออฟไลน์จะยังมีบทบาทอะไรหรือไม่ในพ.ศ. นี้ เพื่อไขข้อสงสัยให้กับคุณ Digital Tips…