อัปเดต LINE Strategy 2024 แก้เกมการตลาด ไม่พลาดยอดสั่งซื้อ!

ความท้าทายของการโปรโมทแบรนด์ผ่าน LINE OA คือผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะไม่เปิดอ่านข้อความที่มาจากบัญชีทางการ ยิ่งถ้าบรอดแคสต์ข้อความบ่อยเกินไป อาจสร้างความรำคาญจนทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจบล็อกได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ Digital Tips จะมาแชร์ LINE Strategy 2024 ที่จะทำให้ผู้บริโภคสนใจข้อความจากคุณ และสั่งซื้อสินค้าผ่านไลน์ของคุณมากขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!


>> อ่านเพิ่มเติม: เช็คด่วนตอนนี้! 7 เหตุผลที่คุณควรมี LINE Official Account

ทำไมธุรกิจจึงยังต้องทำการตลาดผ่านไลน์ในปี 2024

Social Media Statistics

ที่มา: https://datareportal.com/reports/digital-2023-thailand 

สถิติจาก Datareportal (อัปเดต 2024) ให้ข้อมูลว่า LINE คือ Social Media ที่คนไทยใช้กันมากเป็นอันดับ 2 รองจาก Facebook โดยมียอดการใช้งานสูงถึง 90.5% นั่นแสดงให้เห็นว่า หากคุณเลือกที่จะโปรโมทสินค้าผ่านไลน์ คนไทยมากกว่า 90% ก็จะมีโอกาสมองเห็นโฆษณานั้น นอกจากนี้ ปัจจุบัน Shopping Online เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนไทยมากกว่าเดิม แพลตฟอร์มใดก็ตามที่มีฟีเจอร์เชิง E-commerce ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมทั้งสิ้น ดังนั้น LINE ซึ่งเป็นหนึ่งใน Social Media ที่รองรับการช้อปปิ้งได้ จึงยังคงเป็น “พื้นที่” ที่น่าสนใจสำหรับโปรโมทสินค้าในปีนี้อยู่

การวาง LINE Strategy สำคัญอย่างไร

LINE Strategy

ที่มา: https://lineforbusiness.com/th/business-case-study/LINE-OA-Performance-Insight 

แม้จะเป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่มียอดผู้ใช้งานเป็นอันดับต้น ๆ แต่คนส่วนใหญ่ก็มี LINE ไว้สนทนากับเพื่อน ครอบครัว หรือที่ทำงาน นั่นทำให้การติดตามบัญชีทางการต่าง ๆ ใน LINE กลายเป็นเรื่องรอง ดังนั้น ทุกธุรกิจที่โปรโมทสินค้าผ่านช่องทางนี้ จึงจำเป็นต้องวาง LINE Strategy ให้สมบูรณ์ เพื่อดึงให้ผู้บริโภคตัดสินใจกด “เพิ่มเพื่อน” บัญชีทางการของคุณ ตลอดจนยอมรับข้อเสนอที่ส่งผ่านบรอดแคสต์ และสั่งซื้อสินค้าในที่สุด

>> อ่านเพิ่มเติม: LINE Broadcast คืออะไร สร้างข้อความบรอดแคสต์อย่างไรให้เป็นมืออาชีพ

4 LINE Strategy อัปเดตปี 2024 ที่ทุกธุรกิจควรรู้!

เพื่อให้การทำ Online Marketing ผ่าน LINE เป็นไปอย่างราบรื่น Digital Tips ขอแชร์ 4 LINE Strategy อัปเดตปี 2024 ที่คุณควรทราบ ดังนี้

1. ลองใช้ Smart Channel Ads ดึงสายตาผู้บริโภคให้กดอ่าน

LINE Smart Channel

ที่มา: https://lineforbusiness.com/th/business-case-study/smch 

คุณอาจเคยยิงแอดบน Social Media แพลตฟอร์มอื่น แต่รู้หรือไม่ บน LINE เองก็สามารถยิงแอดได้เช่นกัน และรูปแบบโฆษณาที่เหมาะกับ LINE Strategy ในปีนี้ คือ Smart Channel Ads หรือแบนเนอร์โฆษณาที่ด้านบนสุดของหน้า Chat ความพิเศษของโฆษณาประเภทนี้ ไม่ใช่แค่เพียงตำแหน่งการวางที่ดึงดูดสายตาเท่านั้น แต่ยังเป็นโฆษณาแบบ Personalized Marketing ซึ่งจะใช้ Machine Learning สำรวจความสนใจของลูกค้า และโชว์โฆษณาบนแบนเนอร์เพียง 3-6 คอนเทนต์ต่อวันเท่านั้น จึงทำให้การสร้างภาพจำให้กับลูกค้าเป็นเรื่องง่าย และเพิ่มเรตการคลิกชม VDO หรือหน้า Landing Page มากกว่าเดิม 

2. ยิง Short Video ผ่าน LINE Ads

LINE Ads - Short VDO

ที่มา: https://lineforbusiness.com/th/case-study/line-ads-brunch 

ในยุคที่ Short Video คือคอนเทนต์มาแรง LINE แนะนำให้คุณยิงโฆษณาผ่าน LINE Ads ในรูปแบบ Short Video โดยกำหนดให้มีความยาวประมาณ 30 วินาที – 1 นาที และถ่ายทอดตัวตนของแบรนด์ให้เต็มที่ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าคลิกชม และตัดสินใจสั่งซื้อ นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคพิเศษสำหรับธุรกิจร้านอาหารหรือคาเฟ่ คือถ่ายภาพบรรยากาศของร้าน พร้อมบอกพิกัดและเวลาเปิด – ปิด ลงในคลิปด้วย

3. บรอดแคสต์แจกคูปองส่วนลดประจำเดือน 

ข้อความปกติที่บรอดแคสต์ผ่านช่องแชทไลน์ ล้วนเป็นข้อความที่ผู้บริโภคจะปล่อยทิ้งไว้ ไม่ได้เปิดอ่าน แต่หากมีคูปองส่วนลด หรือ Gift Voucher ที่มีระยะเวลาจำกัดถูกส่งเข้ามา แน่นอนว่าพวกเขาจะต้องให้ความสนใจ ดังนั้น แนะนำให้คุณลองบรอดแคสต์คูปองส่วนลดผ่าน LINE ทุก ๆ เดือน อาจลดเพียงเล็กน้อย เช่น ลดค่าส่ง หรือฟรีค่าส่ง หรืออาจส่งคูปองพิเศษให้เฉพาะลูกค้าที่มียอดสั่งซื้อถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้

4. ทำโพลล์ หรือแบบสำรวจ แล้วบรอดแคสต์เพื่อขอข้อมูลจากลูกค้า

ลองสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า พร้อมขอ Insight ที่เป็นประโยชน์ในอนาคตผ่าน LINE โดยส่งโพลล์ แบบสำรวจ หรือแบบขอแสดงความคิดเห็นจากลูกค้าผ่าน LINE Broadcast แลกกับการให้สิทธิพิเศษ หรือแต้มสะสมในบัตรสมาชิก เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่า แบรนด์ใส่ใจความคิดเห็นของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา

ติดปีกธุรกิจ กระตุ้นยอดขายด้วย LINE OA กับ Digital Tips

ทั้งหมดนี้ คือ LINE Strategy ที่คุณควรโฟกัสในปี 2024 เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และกระตุ้นยอดขายให้ทะลุเป้า ทั้งนี้ หากคุณอยากอัปสกิลการใช้ LINE OA ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมทำความเข้าใจทุก ๆ องค์ประกอบของการตลาดบน LINE ขอแนะนำ “ติดปีกธุรกิจ กระตุ้นยอดขายด้วย LINE Official Account” คอร์สสอน LINE OA สุดฮิตจาก Digital Tips พร้อมแชร์ Case Study จากธุรกิจจริงให้คุณเรียนรู้ก่อนใคร! [รอบปี 2024 เปิดรับสมัครเร็ว ๆ นี้]

ดูรายละเอียดได้ที่: สอน LINE OA – คอร์สเรียน LINE Marketing ครบวงจรกับ Digital Tips



อ้างอิง

LINE for Business. Case Studies

Available from: https://lineforbusiness.com/th/case-study 

LINE for Business. Trend & Insight

Available from: https://lineforbusiness.com/th/business-case-study 

 

รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ
Facebook | Instagram
รวมทิปส์เด็ดสำหรับทำ Reels Marketing ที่ Meta อยากบอกคุณ

สำหรับคนทำคลิป Reels ไม่ว่าจะเป็น Instagram Reels หรือ Facebook Reels ย่อมต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งสิ้น ทั้งเทรนด์ของวิดีโอที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ประเด็นทางสังคมที่คนพูดถึง และการอำนวยความสะดวกในการรับชม…

เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024
Facebook | TikTok | YouTube
สายวิดีโอต้องอ่าน เทรนด์คอนเทนต์วิดีโอ 2024 มัดรวม 3 แพลตฟอร์ม

สิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับคนทำ Video Content คือการศึกษาความแตกต่างของแพลตฟอร์มวิดีโอทุก ๆ แพลตฟอร์ม และเดินทางเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอที่มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งปี แน่นอนว่า Digital Tips เข้าใจความท้าทายนี้ เราจึงรวบรวมเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอประจำปี…

Virtual Try-on บน Google
AI Marketing | Google
Virtual Try-on ฟีเจอร์สำหรับลองเสื้อก่อนซื้อจริงบน Google Shopping

ท่ามกลางกระแส E-commerce ที่กำลังมาแรง Google โปรแกรม Search Engine อันดับ 1 ของโลกจึงกระโดดลงมาเป็นผู้เข้าแข่งขันในสนามนี้บ้าง ด้วยการเปิดตัว Google…