เป็นอีกหนึ่งโซเชียลมีเดียที่คนเริ่มหันไปใช้กันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องหากคุณกำลังทำธุรกิจที่ต้องการกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่นล่ะก็ Twitter ก็เป็นพื้นที่ที่คุณควรเริ่มบุกทำการตลาดออนไลน์มากที่สุด ด้วยความเป็นจริงที่ว่าเด็กๆ รุ่นใหม่เริ่มหนีพ่อแม่ที่หันมาเล่น Facebook กันมากขึ้น แต่หากคุณยังไม่รู้จะเริ่มทำคอนเทนต์อย่างไรล่ะก็ วันนี้เรามีไอเดียคอนเทนต์สำหรับ Twitter มาฝากกัน

  1. ตั้งคำถาม
    ง่ายที่สุดโดยที่คุณไม่ต้องนั่งเดาว่าแฟนๆ ของธุรกิจหรือแบรนด์คุณนั้นชอบ/ไม่ชอบอะไร ก็ถามพวกเขาไปเล่นตรงๆ เพราะความพิเศษของ Twitter คือเน้นความสั้นกระชับและรวดเร็ว คุณอาจเปิดหัวข้อคำถามอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์แบบไหนที่พวกคุณชอบ? อะไรในแบรนด์ของเราที่จะทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น? คุณรู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่? ฯลฯ คำถามพวกนี้เราอาจจะไม่ได้ต้องการคำตอบจริงๆ ก็ได้ แต่มันจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการโต้ตอบระหว่างผู้ติดตามของเรากับ Twitter ของแบรนด์ แต่ไม่แน่หรอกคุณอาจจะได้เห็นอะไรดีๆ จากคำตอบของเหล่าลูกค้าของเราก็ได้ เช่น คำติชมต่างๆ ที่เราสามารถนำไปปรับใช้ต่อไป

 

  1. ข่าวสารแบรนด์เชิงบวก
    เมื่อมีเรื่องราวดีๆ เราก็ควรบอกต่อ Twitter สร้างดราม่าได้ ก็สร้างเรื่องราวดีๆ ได้เหมือนกัน พลังของการ Re-Tweet นี่แหละที่จะทำให้ข่าวสารดีๆ ของแบรนด์คุณกระจายออกไปได้อย่างรวดเร็ว ข่าวดีๆ อย่างเช่น กำลังจะมีการร่วมมือสุดพิเศษกับเซเลบริตี้ คนดังต่างๆ กำลังจะออกสินค้าตัวใหม่ที่เป็น Limited Edition จะมีกิจกรรมพิเศษที่ลูกค้าพลาดไม่ได้ เป็นต้น

  1. มุขตลก
    อย่ามัวเครียด หรือขายของจนมากเกินไปใส่มุขตลกเข้าไปบ้างก็ได้ หรือที่ภาษาอังกฤษเขาเรียกว่า “Meme” อาจจะเป็นภาพล้อเลียนกระแสโซเชียล ณ เวลานั้นๆ พร้อมกับ Caption จิกกัดสนุกๆ ให้พอสร้างความหวือหวา ถึงแม้ว่าโพสต์นี้ของคุณจะไม่ได้บ่งบอกอะไรถึงสินค้าหรือความเป็นแบรนด์ แต่เช่ือเถอะเมื่อโพสต์ยิ่งถูก Re-Tweet ไปเยอะเท่าไหร่โปรไฟล์แบรนด์ของคุณก็จะถูกพบเห็นมากเท่านั้น และนี่ล่ะคือการสร้าง Brand Awareness ได้ดีทีเดียว

 

  1. Code โปรโมชั่น คูปองต่างๆ
    ของลดราคานี่พลาดไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย หากคุณจัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำอยู่ล่ะก็ อย่ารีรอที่จะบอกแฟนๆ ของคุณให้รับรู้ อาจจะแนบโค้ดพิเศษสำหรับชาว Twitter เท่านั้น เพื่อจะได้เพิ่มยอดผู้ติดตาม หรือลูกค้าจากแหล่งโซเชียลมีเดียอื่นๆ มาเห็นจะได้พากันมาติดตาม Twitter ของแบรนด์คุณเพิ่มขึ้นด้วย

 

  1. ภาพเพื่อดึงดูด
    บางครั้งภาพผลิตภัณฑ์สวยๆ ก็ช่วยให้คนกด Follow ได้! ลองทำภาพนิ่งๆ ของคุณให้เป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ หรือภาพ GIF สร้างการเคลื่อนไหวให้กับภาพ หากสินค้าของคุณยิ่งดูดีเท่าไหร่ ความอยากได้ก็จะตามมาเมื่อนั้น ใครว่า Twitter ทำสวยๆ ไม่ได้ ลองดูสิรับรองว่าคนต้องพูดถึงกันแน่

  1. สร้างกระแสด้วยสิ่งที่กำลังจะเกิด
    แน่นอนการตามกระแสย่อมง่ายกว่าการสร้างมันขึ้นมา แต่ถ้าหากแบรนด์ของคุณแข็งแรงพอก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเกริ่นอะไรขึ้นมาบางอย่างให้ผู้ติดตามสงสัย แล้วเกิดกระแส Re-Tweet กันให้วุ่น อย่างเช่น แบรนด์ของคุณกำลังผลิตสินค้าใหม่ที่พวกคุณเองก็เลือกไม่ได้ว่าจะออกตัวไหนมาก่อน ก็ให้ชาว Twitter นี่ล่ะช่วยเลือก อาจจะเป็นช่วยเราเลือกหน่อยสิว่าคอลเลกชันหน้าจะออกกระเป๋าสีอะไรดี? ลิปสติกสีไหนนะที่คุณอยากให้เราวางขายในเดือนหน้า? ฯลฯ

 

  1. ตำแหน่งงาน
    ถ้าคุณต้องการทีมงานล่ะก็ไม่ต้องไปที่ไหนไกลเพราะ Twitter นี่แหละ แหล่งข่าวชั้นดีของคนหางานเลยทีเดียว หากเมื่อไหร่ที่บริษัทกำลังขยายแล้วต้องการเพื่อนร่วมงานเพิ่มลองโพสต์ตำแหน่งงานที่ว่างพร้อม Offer น่าดึงดูดเล็กๆ น้อยๆ ลงไปดูสิ รับรองว่าคุณจะได้ต้อนรับพนักงานใหม่เร็วๆ นี้แน่นอน
AI Affiliate
AI Marketing
แจกเทคนิคทำ AI Affiliate เข้าถึงลูกค้า ประหยัดเวลา เซฟแรง

สำหรับคนทำ Affiliate Marketing ไม่มีอะไรจะยากไปกว่าการหาวิธีปิดการขาย หรือการสร้างเนื้อหา ข้อความโฆษณา รูปภาพ เพื่อดึงดูดให้คนยอมซื้อสินค้าผ่าน Affiliate ของตัวเอง อย่างไรก็ดี หากคุณเองก็เป็นนักการตลาดที่กำลังกังวลในเรื่องนี้…

Mobile Marketing
Marketing
บอกต่อ 5 เทคนิคทำ Mobile Marketing เพิ่มยอดขาย ได้ใจลูกค้า

ในยุคสมัยที่ใครๆ ต่างก็พกสมาร์ทโฟน บางคนมีสมาร์ทวอช และบางคนก็พกแท็บเลตติดตัวตลอดเวลา การทำ Mobile Marketing ถือได้ว่าตอบโจทย์และทรงประสิทธิภาพ เพราะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน และทำให้โอกาสในการปิดการขายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่กำลังสนใจกลยุทธ์การตลาดดี ๆ…

Bilibili
Marketing
Bilibili คืออะไร – รู้จักแพลตฟอร์มสัญชาติจีน ม้ามืดแห่งวงการสตรีมมิ่ง

หลายคนอาจทราบดีอยู่แล้วว่า จีนคือประเทศนักพัฒนาที่ชอบคิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาใช้เอง ไม่ว่าจะเป็น Weibo ที่เรารู้จักกันดี หรือ Douyin แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นเวอร์ชันจีน และในบทความนี้ เราจะมาคุณไปรู้จักกับ Bilibili อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่คนจีนคิดค้น…